Xác định thêm 3 người nhập cảnh trái phép cùng BN1440, 2 người đã về TP. HCM

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong nhóm 6 người nhập cảnh trái phép từ Myanmar, Thái Lan, Campuchia về Việt Nam, ngoài 5 người đi chung với BN1440, cơ quan chức năng xác định còn có 3 phụ nữ cùng tham gia, 2 trong số 3 người này đã về TP. HCM.

Trao đổi với truyền thông Việt Nam chiều nay (ngày 31/12), ông Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP. HCM (HCDC) cho biết, trong 3 người phụ nữ này, hiện đã tìm được 2 người tại Cà Mau và Tây Ninh (chủ động khai báo), còn một người nữa chưa tìm ra.

Hiện lực lượng công an và chính quyền TP. HCM đang truy vết, tìm kiếm người phụ nữ này. HCDC vận động người phụ nữ này nhanh chóng khai báo y tế, tránh nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng.

Trước đó, trưa cùng ngày, chính quyền tỉnh An Giang thông báo, ngoài 6 người đã được tìm thấy, trong nhóm nhập cảnh trái phép cùng BN1440 còn có thêm 3 phụ nữ khác.

Nhóm gồm 3 người phụ nữ này được ông T.V.U. chở bằng xe hơi nhãn hiệu Huyndai i10 BKS 67A-15173 (hiện ông U. đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1, đang cách ly tại huyện An Phú).

Cụ thể theo thông tin ban đầu, ông U. đón 3 người phụ nữ tại gầm cầu C3 đi qua ấp Búng Nhỏ, xã Khánh Bình, huyện An Phú đến chợ Đồng Ky rồi chạy thẳng Quốc lộ 91B đến gần cầu Cồn Tiên (xã Đa Phước, huyện An Phú, tỉnh An Giang, cách vòng xuyến cầu Cồn Tiên khoảng 20m) thì thả 1 người xuống.

Người này được ông U. giao cho người bạn tên Th. (đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1, đang cách ly tại TP. Châu Đốc) chở về huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau được phát hiện cách ly tập trung tại Trung đoàn BB 896.

Tiếp đó, ông U. chở 2 người còn lại qua phà Châu Giang, Châu Đốc, đi qua phà Mương Miễu tuyến Tân Châu - Hồng Ngự đến Tân Hồng (Đồng Tháp), Tân Hưng (Long An), sau đó đi thẳng đến TP. HCM.

Đến chợ An Đông, 2 người khách có ghé tiệm vàng để đổi tiền khoảng 20 phút (không nhớ tên tiệm). Một trong 2 người phụ nữ xuống xe tại đây. Người phụ nữ còn lại đi thêm khoảng 6km rồi xuống xe.

Hiện Công an tỉnh An Giang và các ngành chức năng đang tiếp tục truy vết, khoanh vùng, điều tra, xác minh làm rõ.


Xác định thêm 3 người nhập cảnh trái phép cùng BN1440, 2 người đã về TP. HCM