Xã cấp giấy đi đường cho cụ ông 85 tuổi đến bệnh viện 'khám thai'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong lúc soạn thảo văn bản, cán bộ xã không rà soát nội dung dẫn đến việc lãnh đạo ký cấp giấy đi đường cho cụ ông 85 tuổi đến bệnh viện khám thai.

Những ngày qua, trên mạng xã hội đăng tải hình ảnh một tờ giấy đi đường trong thời gian giãn cách của ông N.V.L. (85 tuổi, ngụ tại xã Long Định, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) và người đi cùng là ông T.T.T.

Trong đó, phần ghi mục đích đi đường của ông L. và ông T. là "khám thai tại Bệnh viện Đa khoa Tiền Giang". Giấy đi đường này có giá trị từ 13h – 17h ngày 18/9, được lan truyền trên mạng xã hội, gây ra nhiều tranh cãi.

cấp giấy đi đường cho cụ ông 85 tuổi đi khám thai
UBND xã Long Định cấp giấy đi đường cho cụ ông 85 tuổi với nội dung đi khám thai. (Ảnh: Facebook)

Thông tin về sự việc, ngày 19/9, bà Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch UBND xã Long Định - cho biết, xã đã làm báo cáo gửi UBND huyện Châu Thành về trường hợp cấp giấy đi đường cho hai người đàn ông với mục đích đến bệnh viện khám thai.

Bà Nga xác nhận đây là việc cấp giấy đi đường nhầm.

Cụ thể, ngày 18/9, xã Long Định có trường hợp gần sinh con nên đã đến UBND xã xin cấp giấy đi đường để đi khám thai.

Cũng trong ngày, có một người đàn ông đến xã xin cấp giấy đi đường để khám bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Tiền Giang. Cán bộ soạn thảo đã lấy mẫu văn bản đi khám thai có sẵn trong máy tính để chỉnh sửa, bổ sung thông tin và trình ký cấp giấy đi đường cho cụ ông 85 tuổi và người thân đi cùng.

Tuy nhiên, người soạn thảo văn bản đã không rà soát kỹ, dẫn đến việc lãnh đạo xã ký giấy đi đường cấp cho hai người đàn ông nêu trên tham gia giao thông với mục đích đến bệnh viện để khám thai.

Bà Nga cho hay, mục đích cấp giấy đi đường cho người dân tham gia giao thông là đúng nhưng cán bộ soạn thảo văn bản đã không rà soát kỹ rồi trình lãnh đạo ký, dẫn đến sự nhầm lẫn.

Theo bà Nga, việc phòng dịch tại địa phương cũng có nhiều áp lực nên khó tránh khỏi sai sót, trong đó cũng có trách nhiệm của lãnh đạo xã vì không kiểm tra kỹ. Xã sẽ họp và có hình thức xử lý sai sót này.

Anh Thư


Xã cấp giấy đi đường cho cụ ông 85 tuổi đến bệnh viện 'khám thai'