Vũng Tàu ‘hoả tốc’ nhận điều trị 12 người dương tính trên tàu Dai Duong Sea

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tối 28/4, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có công văn hỏa tốc gửi các ngành chức năng của tỉnh này về việc tiếp nhận 12 thuyền viên tàu Dai Duong Sea dương tính với COVID-19. Còn tỉnh Long An xin lỗi tàu này và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vì đã 'lúng túng' trong việc tiếp nhận tàu và điều trị cho các thuyền viên nhiễm bệnh.

Tối 28/4, ông Trần Văn Tuấn - Phó chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đã ký công văn hỏa tốc số 452, yêu cầu các cơ quan, ngành chức năng nhanh chóng tổ chức tiếp nhận và đưa 12 thuyền viên tàu Dai Duong Sea về Trung tâm y tế huyện Long Điền để điều trị và cách ly.

6 thuyền viên còn lại của tàu này đưa về cách ly tại Ban bảo vệ sức khỏe cán bộ của tỉnh để tiếp tục theo dõi, thực hiện các thủ tục nhập cảnh theo quy định.

Văn bản cũng đề cập tới việc theo báo cáo của chủ tàu Dai Duong Sea, trạng thái tinh thần của các thuyền viên hiện nay rất bất ổn, lo lắng và cần được điều trị, cách ly kịp thời vì lý do nhân đạo.

Trước đó vài giờ, ông Phạm Tấn Hòa - Phó chủ tịch UBND tỉnh Long An, đã có công văn gửi UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đề nghị hỗ trợ tiếp nhận điều trị, cách ly y tế đối với các thuyền viên tàu Dai Duong Sea. Lý do là khoảng cách từ nơi tàu đang neo đậu về đất liền Long An xa hơn Bà Rịa - Vũng Tàu. Và Long An cũng đang tập trung nguồn lực cách ly y tế công dân Việt Nam từ nước ngoài về, tăng cường kiểm soát biên giới.

Trong công văn gửi đi, lãnh đạo tỉnh Long An cũng thừa nhận do lần đầu gặp trường hợp như trên (tàu Dai Duong Sea có 18 thuyền viên nhập cảnh vào cảng Bourbon ở Bến Lức, Long An mà có 12 người dương tính với SARS-CoV-2) nên đã lúng túng trong xử lý. UBND tỉnh Long An "chân thành xin lỗi UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và tàu Dai Duong Sea".

Trước đó, chiều 24/4, tàu Dai Duong Sea (quốc tịch Việt Nam, số IMO: 9579963) có trọng tải gần 4.400 tấn cùng 18 thuyền viên đi từ cảng Sampit (Indonesia) với lịch trình về cảng Bourbon (Long An).

Trước khi cập cảng, tàu dừng ở vùng biển phao số 0, Vũng Tàu, để chờ cơ quan chức năng của tỉnh Long An lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Đến ngày 26/4, kết quả cho thấy có 12 trong số 18 thuyền viên trên tàu dương tính.

Mạnh Hùng


Vũng Tàu ‘hoả tốc’ nhận điều trị 12 người dương tính trên tàu Dai Duong Sea