Vụ yêu cầu người dân ký tên nhưng không phát tiền hỗ trợ: Phường nói “do đưa nhầm mẫu phiếu”

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhiều hộ dân tại một phường ở TP. Thủ Đức được cho ký vào danh sách nhận hỗ trợ 1,5 triệu đồng, nhưng đã hơn hai tuần trôi qua, họ vẫn chưa được nhận tiền hỗ trợ.

Ngày 14/9, nhiều hộ dân, người thuê trọ tại tổ 6, khu phố 1, phường Tăng Nhơn Phú B, TP. Thủ Đức, TP. HCM đã phản ánh việc mình được yêu cầu ký tên vào danh sách nhận tiền để nhận 1,5 triệu đồng tiền cứu trợ, nhưng hơn 2 tuần qua vẫn chưa nhận được tiền hỗ trợ từ địa phương.

Theo báo chí trong nước phản ánh ý kiến của người dân, cuối tháng 8/2021, các hộ sống tại dãy trọ trên đường số 1, tổ 6 được tổ trưởng tổ 6, khu phố 1 đến nhà phát phiếu ghi danh sách đối tượng được nhận tiền hỗ trợ do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Sau khi được đề nghị người dân ký tên vào tờ giấy có ghi mức hỗ trợ 1,5 triệu đồng, nói hôm sau sẽ nhận được tiền. Tuy nhiên, hai tuần trôi qua, tiền không được nhận, hỏi tổ trưởng tổ 6 nhưng không nhận được câu trả lời.

Chiều 13/9, hàng chục người dân đã kéo nhau lên nhà tổ trưởng tổ 6 để yêu cầu lấy lại tờ khai thông tin để xóa chữ ký trong danh sách đã ký trước đó.

Trả lời báo chí, ông Cao Văn Hoàng, Chủ tịch UBND phường Tăng Nhơn Phú B cho biết, đến nay địa phương đã phát tiền cho khoảng 4.600 người dân. Tuy nhiên, vẫn còn phát sinh nhiều trường hợp cần giúp đỡ nên phường giao các tổ trưởng dân phố, công an khu vực lập danh sách bổ sung.

Về việc cán bộ khu phố yêu cầu người dân ký tên nhưng không nhận được tiền, Chủ tịch phường Tăng Nhơn Phú B giải thích, phường có 2 mẫu phiếu gồm phiếu khảo sát và phiếu chi tiền hỗ trợ. Phiếu khảo sát chỉ ghi thông tin cá nhân người dân và ký tên với mục đích "để xác nhận thông tin", phiếu chi tiền tương tự nhưng thêm mục 1,5 triệu đồng.

"Có thể cán bộ khu phố nhiều việc, lấy nhầm mẫu phiếu chi tiền hỗ trợ và yêu cầu người dân ký nên mới xảy ra sự việc như vậy", ông Hoàng nói và khẳng định "hoàn toàn không có chuyện trục lợi". Phường sẽ chấn chỉnh các tổ trưởng dân phố để không xảy ra sự việc tương tự.

Việt Nam Xã hội

Vụ yêu cầu người dân ký tên nhưng không phát tiền hỗ trợ: Phường nói “do đưa nhầm mẫu phiếu”