Vụ ô tô 4 chỗ lao xuống biển ở Quảng Ninh: 'Cần phải làm rõ trách nhiệm của chủ đầu tư'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, về nguyên nhân vụ ô tô 4 chỗ lao xuống biển ở Quảng Ninh làm 4 người tử vong, cần phải làm rõ trách nhiệm của chủ đầu tư và đơn vị thi công tuyến đường, cơ quan quản lý nhà nước trên địa bàn về việc thực hiện phương án đảm bảo ATGT đối với các tuyến đường đang thi công.

Ngày 12/7, Ủy Ban ATGT quốc gia vừa làm việc với UBND tỉnh Quảng Ninh về nguyên nhân khiến ô tô 4 chỗ lao xuống biển ở Hạ Long làm 4 người tử vong xảy ra vào tối 10/7.

Nguyên nhân ban đầu được cơ quan chức năng xác định là do tài xế Trần Tuấn Anh không thuộc đường, sử dụng rượu bia khi lái xe. Đồng thời, do gặp phải mưa giông, hạn chế tầm nhìn, thiếu quan sát khi vào cua, nên tài xế đã đi sang phần đường ngược chiều và lao xuống biển.

Bên cạnh đó, qua kiểm tra, Ủy ban ATGT quốc gia nhận định, việc đơn vị thi công không có biển cảnh báo, dây phản quang và nhân viên điều tiết giao thông tại đoạn đường đang thi công cũng là nguyên nhân tiềm ẩn gây ra vụ việc thương tâm trên.

Hệ thống rào chắn ven đường sát mép biển đã bị dỡ, để lại những lỗ cọc sắt. (Ảnh chụp màn hình)

Ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, việc đơn vị thi công không có các biện pháp cảnh báo nguy hiểm, không đảm bảo các quy định ATGT trong quá trình thi công là sai, cần phải làm rõ trách nhiệm của chủ đầu tư và đơn vị thi công tuyến đường, cơ quan quản lý nhà nước trên địa bàn về việc thực hiện phương án đảm bảo ATGT đối với các tuyến đường đang thi công.

Liên quan đến trách nhiệm của nhà thầu, trao đổi với truyền thông, Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ninh cho biết, từ tháng 5 đến nay, đơn vị này thường xuyên nhắc nhở Công ty cổ phần Đầu tư Thịnh Phát (nhà thầu thi công đoạn đường xảy ra tai nạn) có biện pháp bảo vệ môi trường, đảm bảo ATGT, nhưng đơn vị này “phớt lờ" chỉ đạo.

Cả 4 người trong ô tô 4 chỗ lao xuống biển đều tử vong

Như đã đưa tin trước đó, vụ tai nạn xảy ra đêm 10/7, tại cuối đường bao biển Trần Quốc Nghiễn ở phường Hồng Hà, TP. Hạ Long, Quảng Ninh làm 4 người (gồm 2 phụ nữ và 2 trẻ em) bị mắc kẹt trong xe dưới biển, được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, tài xế thoát được ra ngoài.

Đến chiều ngày 11/7, sau nhiều tiếng đồng hồ cấp cứu, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh, nạn nhân thứ 4, nạn nhân cuối cùng trong vụ xe ô tô 4 chỗ lao xuống biển đã tử vong.

3 trong số 4 nạn nhân trong vụ tai nạn đã chết trước khi được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh cấp cứu.

Việt Nam Xã hội

Vụ ô tô 4 chỗ lao xuống biển ở Quảng Ninh: 'Cần phải làm rõ trách nhiệm của chủ đầu tư'