Vụ máy bay hạ cánh trượt khỏi đường băng: Tạm giữ bằng lái 2 phi công

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cục Hàng không đã đình chỉ, tạm giữ bằng lái máy bay của cơ trưởng và cơ phó (đều là người nước ngoài), đồng thời tạm đình chỉ công tác 6 tiếp viên của tổ bay để phục vụ điều tra. Sân bay Tân Sơn Nhất đã hoạt động trở lại sau 6 giờ bị ngưng trệ.

Chiều 14/6, Cục Hàng không Việt Nam đã vào TP. HCM thực hiện công tác điều tra sự cố máy bay Vietjet trượt khỏi đường băng.

Để xác định nguyên nhân sự cố trên, Cục Hàng không đã giải mã hộp đen máy bay, ghi âm buồng lái, phân tích các dữ liệu chuyến bay, theo Tuổi Trẻ.

Trong khi đó, lúc 18h30, sân bay Tân Sơn Nhất đã hoạt động trở lại sau khi xử lý xong sự cố máy bay trượt khỏi đường băng.

Đại diện Cục Hàng không cho biết thêm, đến 19h tối cùng ngày, công tác cứu hộ vẫn đang được tiếp tục. Việc kéo máy bay ra khỏi hiện trường dự kiến sẽ kéo dài tới khoảng 21h mới hoàn thành.

Máy bay Vietjet Air bị trượt khỏi đường băng sân bay Tân Sơn Nhất. (Nguồn: Dân Việt/VTC News)

Trả lời VTC News về sự cố máy bay bị trượt khỏi đường băng, lao ra sân cỏ khiến toàn bộ các chuyến bay khác tại Tân Sơn Nhất bị ảnh hưởng chiều 14/6, đại diện Vietjet Air cho biết, nguyên nhân là do mưa gió lớn.

Hàng trăm chuyến bay phải điều chỉnh giờ

Sự cố trên may mắn không có thiệt hại về người nhưng lại khiến máy bay bị hư hỏng nặng.

Việc đóng cửa đường băng đã làm cho các chuyến bay tiếp theo không thể cất hạ cánh, nhiều chuyến bay bị delay, máy bay tạm thời dừng tại các vị trí trên khu vực đường dẫn máy bay và sân đỗ.

Do sân bay Tân Sơn Nhất tạm đóng cửa đến sau 17h vì sự cố máy bay trượt khỏi đường băng, đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết, dự kiến gần 165 chuyến bay của Vietnam Airlines Group sẽ phải thay đổi giờ khai thác và chuyển hướng hạ cánh đến sân bay khác vì sự việc này.

Việt Nam

Vụ máy bay hạ cánh trượt khỏi đường băng: Tạm giữ bằng lái 2 phi công