Vụ lùi xe trên cao tốc: Tòa bác kháng cáo, giữ nguyên bản án sơ thẩm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chủ tọa quyết định giữ nguyên bản án sơ thẩm đối với bị cáo Lê Ngọc Hoàng trong vụ xe Innova đi lùi trên cao tốc khiến 5 người chết, 5 người bị thương.

Ngày 05/6, TAND tỉnh Thái Nguyên tiếp tục xét xử phúc thẩm vụ án xe Innova đi lùi trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên khiến 5 người tử vong, 5 người bị thương. Bị cáo trong vụ án là tài xế Lê Ngọc Hoàng (35 tuổi, trú H.Đông Hưng, Thái Bình).

Kết thúc phần xét xử, thẩm phán - Chủ toạ phiên toà Đặng Minh Tuân nói: “HĐXX quyết định không chấp nhận kháng cáo kêu oan của Lê Ngọc Hoàng và giữ nguyên bản án sơ thẩm với hình phạt 4 năm 6 tháng tù giam; cấm Hoàng hành nghề lái xe trong 2 năm sau chấp hành xong hình phạt tù”, theo Công Luận.

Về trách nhiệm bồi thường dân sự, báo Thanh Niên cho biết, bị cáo Hoàng phải bồi thường tổng cộng 530 triệu đồng cho các gia đình bị hại.

Nói lời sau cùng, bị cáo Hoàng khóc và gửi lời xin lỗi đến gia đình các nạn nhân trong vụ tai nạn. “Đây là lần thứ 4 bị cáo đứng trước tòa. Bị cáo vẫn khẳng định mình không có lỗi. Mong Hội đồng xét xử minh oan cho bị cáo”, tài xế Hoàng nói.

Như báo SGGP đưa tin, theo bản án sơ thẩm, ngày 19/11/2016, bị cáo Hoàng điều khiển xe container chở 26 tấn thép đã đâm vào xe Innova do bị cáo Sơn đang đi lùi trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên.

Toà án thị xã Phổ Yên cáo buộc bị cáo Hoàng có lỗi không giảm tốc độ lúc gặp biển báo “Đi chậm”; gặp biển báo giao nhau với đường không ưu tiên; không giảm tốc độ về mức an toàn khi thấy xe của Sơn nhấp nháy đèn.

Việt Nam

Vụ lùi xe trên cao tốc: Tòa bác kháng cáo, giữ nguyên bản án sơ thẩm