Vụ cô gái khoe "thẻ đỏ quyền lực" đi khắp Hà Nội không sợ chốt bị phạt 12,5 triệu đồng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một cô gái trẻ quay video với tấm thẻ đỏ ghi chữ "thẻ cán bộ", chèn nội dung "Tại sao tôi vẫn đi vòng quanh Hà Nội được khi có chốt" đăng lên mạng xã hội đã bị xử phạt 12,5 triệu đồng.

Ngày 9/8, Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA03 - Công an thành phố Hà Nội) cho biết, đơn vị này vừa phối hợp với Công an quận Cầu Giấy xác minh, làm rõ vụ việc một cô gái trẻ khoe "tấm thẻ đỏ quyền lực" trên mạng xã hội trong những ngày qua.

Quá trình làm việc, lực lượng chức năng xác định, tài khoản TikTok đăng tải clip trên là do P.N.T. (sinh năm 2002, quê Sóc Sơn; hiện trú tại Cầu Giấy, Hà Nội) thực hiện.

P.N.T. khai, đầu tháng 7, trong một lần đi chơi với bạn, T. thấy trên ôtô của bạn có tấm thẻ màu đỏ ghi chữ "thẻ cán bộ" nên lấy để quay video. Khoảng 6h ngày 7/8, T. đăng tải video lên mạng xã hội với nội dung: "Tại sao tôi vẫn đi vòng quanh Hà Nội được khi có chốt. Đoán xem. Thẻ đỏ quyền lực của babaaaaa".

Sau khi đăng tải, đoạn clip trên đã thu hút sự chú ý lớn của cộng đồng mạng. Nhiều người bày tỏ bức xúc, cho rằng cô gái này đã lợi dụng quan hệ, chức vụ của người thân để vi phạm quy định giãn cách xã hội, ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch COVID-19.

Đến 14h cùng ngày, T. đã xoá clip. T. khai chỉ đăng với mục đích để "câu view", thừa nhận hành vi đăng tải nội dung sai sự thật về việc sử dụng tấm thẻ cán bộ này để "thông chốt" kiểm soát COVID- 19.

Về nguồn gốc tấm thẻ, lực lượng chức năng xác định, bạn của T. xin tấm thẻ này của người là trưởng phòng Marketing một tờ báo. Thẻ đã hết hạn và không có giá trị sử dụng nên chỉ dùng để làm kỷ niệm. Anh này biết T. lấy thẻ trên ôtô để quay video nhưng không biết cô đã đăng tải lên mạng xã hội.

Cơ quan công an đánh giá hành vi đăng clip của P.N.T. khiến dư luận bức xúc, ảnh hưởng đến uy tín của các lực lượng tham gia phòng chống dịch COVID-19, và ra quyết định xử phạt P.N.T. 12,5 triệu đồng.

Việt Nam Xã hội

Vụ cô gái khoe "thẻ đỏ quyền lực" đi khắp Hà Nội không sợ chốt bị phạt 12,5 triệu đồng