Vụ cháy tiệm cầm đồ ở Bình Dương: 2 mẹ con bị sát hại trước khi hỏa hoạn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trước khi đốt bình ga phát nổ gây ra hỏa hoạn để tự thiêu, Nguyễn Xuân Hoan đã dùng dây siết cổ vợ và con riêng của vợ đến chết.

Chiều tối 8/7, truyền thông trong nước đưa tin, nguyên nhân xảy ra hỏa hoạn tại tiệm cầm đồ ở khu phố Chiêu Liêu, phường Tân Đông Hiệp, TP. Dĩ An, Bình Dương là vụ án giết người rồi tự thiêu.

Danh tính các nạn nhân tử vong gồm: Nguyễn Xuân Hoan (sinh năm 1989); Đỗ Thị Yên (sinh năm 1990, vợ chưa cưới của Hoan) và Đỗ Việt Anh (2014, con riêng của Yên).

Nguyên nhân ban đầu được xác nhận là do mâu thuẫn tình cảm, Hoan dùng dây siết cổ vợ và con riêng của vợ đến chết. Sau đó, người đàn ông này đốt bình ga cho nổ để tự thiêu. Vụ việc khiến 3 người này tử vong.

Toàn cảnh trong tiệm cầm đồ. (Ảnh chụp màn hình)

Một điều tra viên nhận định, khả năng Uyên cùng con trai đã bị Hoan dùng khăn tắm siết cổ chết từ đêm hôm trước. Đến sáng hôm sau, nghi can mới phóng hỏa tự sát.

Người dân khu vực cho biết, trước khi xảy ra vụ việc, Hoan có ra khỏi nhà, khi về, trên tay có cầm một bó hoa cúc. Khoảng 1 giờ sau người dân phát hiện khói bốc lên, lửa bao trùm căn nhà.

Theo người thân, Uyên từng có chồng là người Hàn Quốc. Sau khi chia tay nhau, cô gái cùng con trai 6 tuổi ra ở cùng Hoan tại tiệm cầm đồ. Họ đã đi chụp ảnh cưới vì có ý định kết hôn, tuy nhiên, thời gian gần đây thường xảy ra mâu thuẫn.

Nhiều vật dụng trong nhà bị cháy, 3 người tử vong. (Ảnh chụp màn hình)

Như đã đưa tin, trước đó, sáng ngày 8/7, người dân phát hiện tiệm cầm đồ Hương Huy Hoàng IV rộng khoảng 200 m2 (nằm ở ngã 3 Chiêu Liêu, phường Tân Đông Hiệp, TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương) bất ngờ bùng cháy nên hô hoán.

Mọi người cố gắng phá cửa tìm cách cứu những người bên trong nhưng bất thành. Cửa cuốn bịt kín tiệm cầm đồ và lửa lớn bốc lên ngùn ngụt. Ít phút sau, nhiều xe chữa cháy và lực lượng chữa cháy được điều tới để ngăn ngọn lửa cháy lan sang xung quanh.

Vụ hỏa hoạn làm nhiều tài sản, xe máy, vật dụng gia đình... bị cháy rụi. 3 người bị tử vong cùng quê Thanh Hóa, gồm Nguyễn Xuân Hoan (31 tuổi), Đỗ Thị Uyên (30 tuổi, vợ anh Hoan) và bé Đỗ Việt Anh (6 tuổi, con chị Uyên).

Việt Nam Xã hội

Vụ cháy tiệm cầm đồ ở Bình Dương: 2 mẹ con bị sát hại trước khi hỏa hoạn