Vợ nạn nhân Thủy điện Rào Trăng 3 đã nhận lại 100 triệu đồng bị lừa

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chị Lê Thị Thu Thảo, vợ công nhân gặp nạn tại thuỷ điện Rào Trăng 3 đã nhận lại số tiền 100 triệu đồng do các mạnh thường quân giúp đỡ trước đó nhưng bị một đối tượng lạ mặt lừa đảo, chiếm đoạt.

Truyền thông Việt Nam đưa tin, ngày 10/11, Công an tỉnh Đắk Nông phối hợp với chính quyền địa phương trao trả lại tài sản cho gia đình chị Lê Thị Thu Thảo, trú tại thôn Nam Tiến, xã Nâm Nung, huyện K'rông Nô, là vợ nạn nhân tử vong trong vụ sạt lở tại Thủy điện Rào Trăng 3.

Cụ thể, số tiền chị Thảo được trả lại là 100 triệu đồng do trước đó chị này bị một đối tượng lừa đảo chiếm đoạt.

Sự việc xảy ra vào ngày 20/10, một người đàn ông lạ gọi điện cho chị Thảo thăm hỏi với lý do biết chồng chị là anh Trần Văn Lộc bị tử nạn tại sự cố sạt lở ở Thủy điện Rào Trăng 3, tỉnh Thừa Thiên - Huế qua truyền thông đăng tải.

Người này động viên và muốn ủng hộ gia đình chị 6 triệu đồng. Sau đó, người này đã gửi tin nhắn và hướng dẫn chị Thảo nhấn vào đường link do đối tượng chuyển để được nhận tiền.

Trong tài khoản ngân hàng của chị lúc này có hơn 250 triệu đồng do các nhà hảo tâm và nhiều người dân khi biết tin đã giúp đỡ, ủng hộ gia đình.

Chị Thảo đã làm theo yêu cầu của người này và sau đó phát hiện số tiền trong tài khoản của mình bị mất 100 triệu đồng. Đến chiều cùng ngày 20/10, chị Thảo làm đơn trình báo cơ quan chức năng.

Ngày 24/10, Công an tỉnh Đắk Nông đã bắt được đối tượng Nguyễn Văn Phúc (23 tuổi, trú tại xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) là kẻ đã lừa đảo, chiếm đoạt 100 triệu đồng của chị Thảo; đồng thời thu hồi tang vật vụ án.

Qua khai thác, đối tượng Phúc khai nhận toàn bộ sự việc như trên và cho biết, với phương thức, thủ đoạn tương tự, Phúc đã thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản của nhiều người dân trên địa bàn cả nước với số tiền rất lớn...

Việt Nam Xã hội

Vợ nạn nhân Thủy điện Rào Trăng 3 đã nhận lại 100 triệu đồng bị lừa