Vợ Giám đốc Sở Tư pháp Lâm Đồng bị bắt vì lừa đảo hàng trăm tỷ đồng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bà Bùi Thị Mai Liên (46 tuổi, trú TP. Đà Lạt) - Trưởng phòng Hành chính Tư pháp - Sở Tư pháp Lâm Đồng bị bắt giữ để điều tra hành vi lợi dụng chức vụ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Tối 15/6, Công an tỉnh Lâm Đồng xác nhận thông tin trên và cho biết, bà Liên là vợ của ông Đoàn Xuân Sơn - Giám đốc Sở Tư pháp Lâm Đồng.

Thông tin ban đầu từ VTC News, chiều tối cùng ngày, cơ quan điều tra tỉnh Lâm Đồng thông báo với cơ quan chủ quản Sở Tư pháp để bắt khẩn cấp bà Liên, đồng thời khám xét nơi làm việc của bà này là Phòng công chứng số 1 tại số 36 đường Trần Phú, TP. Đà Lạt.

Cơ quan điều tra xác định, để mọi người tin và rót vốn, ngoài chức danh Trưởng phòng Hành chính Tư pháp và chồng là Giám đốc Sở Tư pháp Lâm Đồng, bà Liên còn lập hợp đồng hoặc viết giấy vay nhận nợ của nhiều người.

Tài sản để chủ nợ tin tưởng là 51 lô đất nền tại dự án quy hoạch khu Măng Lin, phường 7, TP. Đà Lạt. Bà Liên còn thế chấp căn nhà đang ở và một số tài sản là bất động sản khác.

Tin tưởng bà Liên, rất nhiều người đã cho đối tượng này vay tiền, người nhiều nhất trên 53 tỷ đồng, ít cũng vài ba tỷ. Có trường hợp một lô đất nhưng bà Liên đã ký công chứng thế chấp vay tiền của 2 người, theo CAND.

Báo Tiền Phong cho biết, ông Sơn được cho là trực tiếp ký ít nhất 2 giấy vay nợ cùng với vợ. Nhiều nạn nhân tố cáo ông Sơn cùng bà Liên trực tiếp hỏi vay tiền; có những khoản vay nợ, bà Liên giao dịch ngay tại cơ quan.

Một số chủ nợ đã đến Sở Tư pháp tìm gặp vợ chồng bà Liên để đòi nợ, gây ồn ào. Có người đã khởi kiện vụ án đến TAND TP. Đà Lạt.

Ngày 28/2, tòa đã thụ lý vụ án và ra quyết định phong tỏa ngôi nhà 20 C Phan Chu Trinh của bà Liên. Công an Lâm Đồng đang điều tra mở rộng vụ án.

Việt Nam

Vợ Giám đốc Sở Tư pháp Lâm Đồng bị bắt vì lừa đảo hàng trăm tỷ đồng