VKS đề nghị tử hình cha dượng, tù chung thân mẹ ruột bạo hành khiến bé gái 3 tuổi tử vong

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong phiên xét xử chiều 18/11, đại diện VKS đề nghị tử hình bị cáo Nguyễn Minh Tuấn, phạt tù chung thân Nguyễn Thị Lan Anh về hành vi bạo hành cháu N.N.M. (3 tuổi, con riêng của Lan Anh) đến chết và tàng trữ trái phép chất ma túy.

Truyền thông Việt Nam cho biết, tại tòa, 2 bị cáo đều không thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố. Tuy nhiên, căn cứ hồ sơ vụ án và xét hỏi, VKSND có đủ cơ sở xác định, các bị cáo đã liên tiếp đánh cháu M. dẫn đến chấn thương sọ não và tử vong.

Theo đánh giá của đại diện VKS, các bị cáo đã tước đi quyền được sống của cháu bé khi tuổi đời còn rất nhỏ. Nhận định hành vi của 2 bị cáo đặc biệt nghiêm trọng, công tố viên cho rằng HĐXX cần xử lý các bị cáo với mức án thật nghiêm khắc.

Cơ quan công tố đánh giá Tuấn là chủ mưu, còn Lan Anh có vai trò đồng phạm tích cực. Sáng 30/3, cháu M. đòi uống nước nhưng Lan Anh không cho. Sau khi sử dụng ma túy cùng chồng, Lan Anh bắt con gái xin lỗi thì sẽ cho uống nước. Lúc này, bé gái la hét thì bị Tuấn đánh vào đầu. Sau đó, Tuấn dùng cán chổi bằng kim loại đánh M., còn Lan Anh lấy kim khâu quần áo đâm vào bắp tay, đùi con gái.

Hai bị cáo không thừa nhận cáo buộc nhưng qua kết quả giám định, khám nghiệm cho thấy, bé gái tử vong do chấn thương sọ não.

Ngoài ra, Nguyễn Minh Tuấn và vợ còn phải chịu thêm tình tiết tăng nặng là phạm tội đối với người dưới 16 tuổi, nạn nhân không tự vệ được.

Sau khi đánh giá, đại diện VKS đề nghị HĐXX xử phạt bị cáo Tuấn mức tử hình về tội "Giết người", 24-30 tháng tù về tội "Tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma tuý", tổng hình phạt là tử hình.

Xử phạt bị cáo Lan Anh mức án chung thân về tội "Giết người", 25-30 tháng tù về tội "Tàng trữ, sử dụng ma tuý", tổng hình phạt là chung thân.

Chủ tọa cho biết, HĐXX sẽ đưa ra phán quyết lúc 15h ngày 19/11.

Cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân TP. Hà Nội xác định, năm 2016, Lan Anh kết hôn với anh T.N.S. (27 tuổi, quê Hải Dương), có một người con chung là cháu M.

Sau khi kết hôn, do phát sinh mâu thuẫn nên Lan Anh không chung sống cùng chồng mà chuyển về ở với mẹ đẻ là bà Vũ Thị Dự (51 tuổi; trú tại thôn Võng La, xã Võng La, huyện Đông Anh, Hà Nội).

Sau khi sinh cháu M. được 3 tháng thì Lan Anh quen biết và sống chung với Nguyễn Minh Tuấn nên đã để con gái cho mẹ đẻ chăm sóc.

Năm 2018, Lan Anh ly hôn với anh S. và kết hôn với Tuấn. Sau đó, 2 người này có 1 con chung là cháu Nguyễn Minh Tâm.

Tháng 10/2019, 2 người này thuê phòng ở phố Phạm Ngọc Thạch (phường Phương Liên, quận Đống Đa, Hà Nội) để sinh sống. Tại đây, do thường xuyên phải thức đêm để làm việc nên Tuấn đã mua ma túy tổng hợp về rồi rủ vợ cùng sử dụng.

Khoảng tháng 2, Tuấn liên hệ với một đối tượng nam giới tên Nam (không xác định được nhân thân) để mua 2.300.000 đồng tiền ma túy đá và bảo vợ đi lấy hàng mang về cất giữ tại phòng trọ để sử dụng dần.

Ngày 5/3, Lan Anh gọi điện thoại cho bà Dự xin đón cháu M. sang ở cùng và được bà Dự đồng ý.

Từ ngày 5/3 đến ngày 8/3, cháu M. ngoan, nghe lời và được Tuấn yêu quý. Từ 8h sáng 29/3 đến 2h sáng 30/3, bé M. đã bị Lan Anh và Tuấn 6 lần đánh đập rất dã man, tàn bạo. Cháu bị đa chấn thương trên khắp cơ thể và qua đời do chấn thương sọ não nặng.

Việt Nam Xã hội

VKS đề nghị tử hình cha dượng, tù chung thân mẹ ruột bạo hành khiến bé gái 3 tuổi tử vong