Vĩnh Long: Tuyên phạt 15 năm tù người giữ trẻ đánh bé trai dẫn đến tử vong

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chiều 8/6, Tòa án tỉnh Vĩnh Long xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Dương Thị Ngọc Giàu (27 tuổi, ngụ xã Nhơn Phú, huyện Mang Thít, Vĩnh Long) 15 năm tù về tội giết người. Nạn nhân là bé T.H.L, con trai anh Trần Hoàng Phúc (34 tuổi, ngụ phường 1, TP. Vĩnh Long, Vĩnh Long).

Theo cáo trạng, ngày 13/11/2020, anh Phúc gửi bé L. (2 tuổi) tại điểm giữ trẻ không phép của Giàu sống cùng bạn trai tại số 89/5, đường 8/3, phường 5, TP. Vĩnh Long. Tuy là điểm giữ trẻ không phép nhưng hằng ngày Giàu vẫn nhận giữ 7 bé từ 11 đến 42 tháng tuổi.

Khi gửi, cháu L. bị sốt nhẹ nên anh Phúc có đưa thuốc để Giàu cho bé uống. Tiếp nhận bé L. Giàu cho ăn, và uống thuốc bình thường. Đến 14 giờ 30 phút cùng ngày, trong giờ ăn, khi Giàu đút cơm thì cháu L. ăn chậm và ngậm cơm nên Giàu tức giận dùng tay đánh mạnh vào lưng 2 cái.

Sau khi bị đánh, cháu L. có biểu hiện suy yếu, bụng cương cứng, nôn ói, không ăn uống được tiếp. Sau đó cháu L. tự đi và ngã úp mặt xuống nền gạch. Thấy vậy, Giàu gọi điện thoại cho anh Phúc đến đón con về, nhưng không nói việc mình đánh cháu L.

Khi anh Phúc đến đón, thấy con có biểu hiện không bình thường nên đưa vào Bệnh viện đa khoa Vĩnh Long cấp cứu nhưng bé tử vong lúc 23h cùng ngày.

Kết luận giám định pháp y của Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Vĩnh Long cho thấy bé Lộc tử vong do sốc mất máu cấp, kết hợp đa chấn thương. Còn kết luận giám định pháp y của Phân viện Pháp y quốc gia tại TP. HCM xác định bé Lộc tử vong do lực tay tác động trực tiếp với lực mạnh gây nên.

Ngày 29/1/2021, Giàu bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long bắt tạm giữ.

Qua quá trình điều tra, Giàu thành khẩn khai báo và thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Tại tòa, bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải nên HĐXX tuyên phạt bị cáo 15 năm tù giam và bồi thường 200 triệu đồng cho gia đình nạn nhân.

Việt Nam Xã hội

Vĩnh Long: Tuyên phạt 15 năm tù người giữ trẻ đánh bé trai dẫn đến tử vong