Vietnam Airlines dừng các chặng bay quốc tế, Jetstar tạm ngừng hoạt động

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vietnam Airlines và Jetstar đồng thời có những thông báo mới trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp trên toàn cầu.

Hôm nay (19/3), Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam đưa ra quyết định ngừng các chặng bay quốc tế, theo báo Thanh Niên.

Theo đó, Vietnam Airlines thông báo tạm dừng khai thác tất cả đường bay quốc tế đến hết 30/4, do dịch Covid-19 ngày càng nghiêm trọng và chính sách hạn chế nhập cảnh, đóng cửa biên giới giữa các nước.

Cụ thể như sau:

  • Các đường bay Đông Nam Á gồm Singapore, Thái Lan, Indonesia, Lào, Campuchia, Myanmar sẽ tạm dừng khai thác 2 chiều từ ngày 21/3.
  • Đường bay Anh, Nhật Bản tạm dừng 2 chiều từ ngày 23/3.
  • Đường bay Đức, Úc tạm dừng chiều Việt Nam đi từ ngày 24/3, chiều về Việt Nam từ ngày 25/3.

Trước đó, Vietnam Airlines cũng đã tạm dừng khai thác các đường bay giữa Việt Nam với Trung Quốc, Hồng Kông, Macao, Hàn Quốc, Pháp, Nga, Malaysia và Đài Loan.

Theo thông báo, "Vietnam Airlines rất mong nhận được sự thông cảm của hành khách đối với hoạt động khai thác của Hãng trong điều kiện bất khả kháng kể trên."

Vietnam Airlines cũng khẳng định sẽ thông báo rộng rãi tới hành khách về kế hoạch khai thác trở lại các đường bay này sau khi có quyết định mới của các nhà chức trách.

Để hỗ trợ hành khách bị ảnh hưởng, Vietnam Airlines thông báo miễn lệ phí và điều kiện thay đổi ngày bay, thay đổi hành trình trên vé cho tất cả hành khách bay quốc tế bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 xuất vé trước ngày 25/3.

Các chuyến bay đưa người Việt tại nước ngoài về nước vẫn sẽ được thực hiện nếu có yêu cầu, theo đại diện của Hãng hàng không này.

Jetstar Asia tạm ngừng hoạt động từ ngày 23/3 - 15/4

Theo quy định mới nhất của chính quyền Singapore, hãng hàng không Jetstar Asia sẽ tạm ngừng bay trong vòng 3 tuần, kể từ 23/3 tới 15/4/2020.

Tất cả hành khách của Jetstar Asia với đặt chỗ khởi hành từ 15/3 tới 30/4/2020 sẽ được hoàn tiền dưới hình thức voucher. Voucher này được sử dụng trong vòng 6 tháng kể từ ngày xuất voucher và dùng cho lịch bay mới trong vòng 12 tháng kể từ ngày đặt. Tuy nhiên, hành khách sẽ phải đóng thêm phí chênh lệch giá nếu có.

Thông báo trên được công bố trên website chính thức của Jetstar.

Hiện nay, 2 hãng hàng không nội địa khác là Vietjet Air và Bamboo Airways chưa có thông báo chính thức về thay đổi kế hoạch bay.

Thông báo gần đây nhất của Vietjet Air và Bamboo Airways là quyết định dừng chặng bay với Hàn Quốc, từ ngày 7/3.

Đến thời điểm này, Việt Nam đã ghi nhận 76 trường hợp mắc COVID-19, trong đó 60 ca đang điều trị.

Dịch Covid-19 khởi phát từ Vũ Hán (Trung Quốc) vào đầu tháng 12/2019. Chính quyền Bắc Kinh đã che giấu thông tin khiến dịch bệnh nhanh chóng lan khắp Trung Quốc và thế giới. Đến nay, dịch Covid-19 đã truyền đến hơn 170 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến hơn 210.000 người nhiễm bệnh và được công bố là “Đại dịch toàn cầu”.

Nguyễn Sơn

Việt Nam

Vietnam Airlines dừng các chặng bay quốc tế, Jetstar tạm ngừng hoạt động