Việt Nam tạm dừng các chuyến bay thương mại từ nước ngoài, có thể giãn cách xã hội

Giúp NTDVN sửa lỗi

Kết luận tại cuộc họp Thường trực Chính phủ Việt Nam chiều 1/12 về COVID-19, ông Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Chính phủ nêu rõ, các chuyến bay thương mại tạm dừng.

Thủ tướng yêu cầu:

  • Chỉ thực hiện các chuyến bay giải cứu đối với các trường hợp khó khăn, thực sự cần thiết. Hành khách trên mọi chuyến bay về nước đều phải cách ly 14 ngày.
  • Thực hiện nghiêm túc “Thông điệp 5K”, trước hết là 2K: Đeo khẩu trang và khử khuẩn.
  • TP. HCM điều tra, truy vết, cách ly mọi đối tượng F1, F2 đối với số lượng người đã phát hiện.
  • Bộ GTVT kiểm điểm làm rõ trách nhiệm với trường hợp lây nhiễm vừa qua.
  • Có biện pháp xử lý nghiêm minh các tổ chức, cá nhân liên quan vì vi phạm quy định cách ly phòng chống dịch bệnh.
  • Các tỉnh/thành trên cả nước (TP. HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, Hải Phòng, các khu tập trung) chú ý vấn đề đeo khẩu trang.
  • Thường xuyên kiểm tra, kiểm soát những nơi có nguy cơ dễ xảy ra lây nhiễm như siêu thị, bệnh viện, phương tiện công cộng, trường học, nhà máy…
  • Tiếp tục dừng các hoạt động không cần thiết; các hoạt động tập trung đông người phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch.
  • Thực hiện giãn cách xã hội với khu vực có nguy cơ cao và có chủ trương khoanh vùng hợp lý, không giãn cách xã hội tràn lan ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất kinh doanh.

Trước đó, ngày 30/11, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, sẽ bố trí 33 chuyến bay mỗi tuần đưa công dân từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan về nước, theo hình thức tự chi trả toàn bộ, từ 1/12 đến 15/1/2021.

Với yêu cầu mới của Thủ tướng Chính phủ, tối 1/12, các chuyến bay trên nằm trong diện tạm dừng, tuy nhiên Cục Hàng không chưa có phát ngôn chính thức về việc này.

Cũng trong tối cùng ngày, Bộ GTVT ban hành văn bản hoả tốc gửi Cục Hàng không Việt Nam, các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways và Pacific Airlines yêu cầu tăng cường phòng chống lây nhiễm COVID-19 đối với thành viên tổ bay quốc tế.

Công văn Bộ GTVT nhấn mạnh: "Các hãng hàng không để thành viên tổ bay vi phạm các quy định về cách ly y tế, phòng chống dịch, làm lây nhiễm ra cộng đồng thì yêu cầu tạm dừng thực hiện các chuyến bay quốc tế".

Việt Nam Chính trị

Việt Nam tạm dừng các chuyến bay thương mại từ nước ngoài, có thể giãn cách xã hội