Việt Nam dừng nhập cảnh với tất cả người nước ngoài

Giúp NTDVN sửa lỗi

Việt Nam tạm dừng nhập cảnh với tất cả người nước ngoài vào Việt Nam, áp dụng từ 0h ngày 22/3.

Tối 21/3, Văn phòng Chính phủ công bố thông báo về việc dừng nhập cảnh trong bối cảnh dịch viêm phổi Vũ Hán đang phức tạp.

Việt Nam cũng tạm dừng nhập cảnh vì lý do dịch bệnh với tất cả các trường hợp mang giấy miễn thị thực được cấp cho người gốc Việt Nam và thân nhân.

Với trường hợp nhập cảnh vì mục đích ngoại giao, công vụ và các trường hợp đặc biệt (khách nước ngoài tham dự, phục vụ hoạt động đối ngoại quan trọng; chuyên gia, nhà quản lý doanh nghiệp, lao động kỹ thuật cao...), các cơ quan chức năng sẽ xem xét cấp thị thực nếu cần. Những người này phải được kiểm tra, khai báo y tế bắt buộc tại khu vực riêng, đồng thời cách ly tại cơ sở lưu trú.

Người nước ngoài là chuyên gia, nhà quản lý doanh nghiệp, lao động kỹ thuật cao... có giấy xác nhận không dương tính với virus corona do cơ quan có thẩm quyền của nước sở tại cấp và cơ quan chức năng Việt Nam chấp thuận, sẽ được phép nhập cảnh và phải cách ly tại cơ sở lưu trú.

Việt Nam sẽ kiểm soát nghiêm người nhập cảnh bằng đường biển, đường thuỷ, đường bộ, hàng không, giãn cách các chuyến bay vận chuyển hành khách từ nước ngoài vào Việt Nam, không để xảy ra quá tải ở khu cách ly, tạo điều kiện thuận lợi cho các chuyến bay chở khách là người nước ngoài rời Việt Nam.

Người Việt Nam ở nước ngoài được khuyến cáo "hạn chế tối đa về nước trong thời điểm hiện nay". Những người thực sự có nhu cầu về nước phải đăng ký với cơ quan đại diện để Bộ Giao thông Vận tải tổ chức chuyến bay thương mại theo từng đợt, đảm bảo khai báo y tế và cách ly đúng quy định.

Trước đó, từ 0h ngày 21/3, mọi hành khách đến Việt Nam buộc phải cách ly tập trung 14 ngày. Những người nhập cảnh vì mục đích ngoại giao, công vụ sẽ cách ly tại cơ quan ngoại giao hoặc cơ sở lưu trú, có sự giám sát của chính quyền và cơ quan y tế.

Việt Nam dừng cấp thị thực với người nước ngoài từ 0h ngày 18/3.

Việt Nam hiện có 94 bệnh nhân dịch viêm phổi Vũ Hán, trong đó có 17 người đã hồi phục. Đồng thời, 15 tỉnh thành đã ghi nhận có người nhiễm dịch.

Nguyễn Sơn

Việt Nam

Việt Nam dừng nhập cảnh với tất cả người nước ngoài