Việt Nam có thêm 5 ca nhiễm Covid-19, đều liên quan đến bệnh nhân 34

Giúp NTDVN sửa lỗi

Việt Nam có thêm 5 ca nhiễm virus cúm Vũ Hán mới, tất cả các ca nhiễm mới này có liên quan đến bệnh nhân số 34.

Mẫu công bố từ Viện Pasteur Nha Trang từ 56 bệnh phẩm cho thấy có 5 mẫu cho kết quả dương tính với virus cúm Vũ Hán, theo tin mới nhất từ Bộ Y tế vào chiều 12/3.

Tất cả những người nhiễm mới này đều có liên quan tới bệnh nhân số 34, gồm chồng (59 tuổi), con trai (28 tuổi), cháu gái (2 tuổi). Hai người còn lại là bà thông gia và một bé trai 13 tuổi có mối quan hệ gần với nhân viên cũng bị lây nhiễm từ bệnh nhân 34.

Trước đó, hôm 11/3, con dâu, người giúp việc và nhân viên của bệnh nhân số 34 cho kết quả dương tính.

Hiện cả 9 người này đang bị cách ly tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận và sức khỏe tạm ổn, không còn khó thở, giảm sốt, sinh hoạt bình thường, Phó giám đốc của bệnh viện cho biết.

Kết quả xét nghiệm của 5 ca mới ở Bình Thuận

Sở Y tế Bình Thuận cho biết, bệnh nhân này là chủ doanh nghiệp vật liệu xây dựng ở phường Phú Thủy, TP Phan Thiết.

Ngày 22/2, người phụ nữ này đi Mỹ cùng 18 thành viên trong Hội nữ doanh nhân Việt Nam (Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - VCCI). Đoàn công tác này gồm 2 cán bộ thuộc VCCI và các nữ doanh nhân địa phương, theo báo Thanh Niên.

Hiện nay, các thành viên trong đoàn đã tự cách ly, hạn chế tiếp xúc, và kiểm tra nhiệt độ thường xuyên.

Trong đoàn đi 18 người với nữ doanh nhân, có ba người tại Bình Thuận, những người còn lại ở địa phương khác.

Từ khi trở về nước, bệnh nhân thứ 34 tiếp xúc trực tiếp với 17 người, chủ yếu ở gia đình và công ty. Cụ thể, bà đã tiếp xúc với chồng, hai con trai, con dâu, hai tài xế, hai kế toán, bốc xếp, bốn nhân viên bán hàng (trú ở Phan Thiết, huyện Hàm Thuận Bắc) và cháu gái một tuổi.

Như vậy hiện nay Việt Nam có tổng cộng 44 ca nhiễm virus cúm Vũ Hán. Bình Thuận là tỉnh thành có nhiều người nhiễm nhất với 9 bệnh nhân, tiếp theo là Vĩnh Phúc có 7 người.

Minh Dũng

Việt Nam

Việt Nam có thêm 5 ca nhiễm Covid-19, đều liên quan đến bệnh nhân 34