Việt – Mỹ phối hợp chuẩn bị cho chuyến thăm của Phó Tổng thống Kamala Harris

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cơ quan chức năng của hai nước Việt Nam – Mỹ đang tiến hành phối hợp chuẩn bị cho chuyến thăm của Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris trong thời gian tới.

Tại cuộc họp báo chiều 5/8, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết, các cơ quan chức năng của Việt Nam và Mỹ đang phối hợp để chuẩn bị cho chuyến thăm của Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris .

"Trong thời gian tới, Việt Nam sẽ triển khai nhiều hoạt động ngoại giao và trao đổi đoàn. Chúng tôi hoan nghênh lãnh đạo các nước, trong đó có lãnh đạo Mỹ, đến thăm Việt Nam", bà Thu Hằng trả lời các phóng viên báo chí tại cuộc họp báo.

Bà Hằng cũng cho hay sẽ thông báo chương trình cụ thể của chuyến thăm vào thời điểm thích hợp.

Đây là chuyến thăm đầu tiên của một Phó Tổng thống Mỹ tới Việt Nam. Chuyến thăm của bà Harris sẽ diễn ra không lâu sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin đến Singapore và Việt Nam.

Trước đó, theo hãng tin AP, phát ngôn viên Symone Sanders của Phó Tổng thống Harris cho biết, trong chuyến thăm Việt Nam và Singapore sắp tới, bà Harris sẽ thảo luận với hai nước về tình hình an ninh khu vực, đại dịch virus corona và biến đổi khí hậu.

AP đưa tin, chuyến công du châu Á đầu tiên của bà Harris sẽ diễn ra từ ngày 20 đến ngày 26/8.

Đặng Hiếu

Việt Nam Chính trị

Việt – Mỹ phối hợp chuẩn bị cho chuyến thăm của Phó Tổng thống Kamala Harris