Viện trưởng Quy hoạch Xây dựng Thái Bình chưa được ĐH Đông Đô cấp bằng tốt nghiệp

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau khi kiểm tra, trường ĐH Đông Đô khẳng định ông Phùng Văn Chiến từng là sinh viên của trường nhưng chưa tốt nghiệp, trường chưa từng cấp bằng tốt nghiệp đại học cho ông Chiến.

Liên quan đến việc ông Phùng Văn Chiến - Viện trưởng Viện Quy hoạch Xây dựng (thuộc Sở Xây dựng tỉnh Thái Bình) bị tạm đình chỉ công tác do nghi dùng bằng giả, Trường Đại học Đông Đô đã có công văn phúc đáp.

Theo Đại học Đông Đô, trường đã nhận được văn bản số 10/SXD-VP ngày 18/10 của Sở Xây dựng tỉnh Thái Bình đề nghị kiểm tra, xác minh thông tin đối với người được cấp bằng tốt nghiệp đại học liên quan đến ông Phùng Văn Chiến, SN 4/2/1979, trú tại thị trấn Ngô Đồng, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định.

Trường Đại học Đông Đô đã có văn bản số 877/ĐHĐĐ-ĐT&QLSV ngày 19/10/2021 về việc trả lời xác minh bằng tốt nghiệp đại học của Trường Đại học Đông Đô.

Theo đó, sau khi kiểm tra thông tin, Trường Đại học Đông Đô xác định ông Phùng Văn Chiến nguyên là sinh viên của trường. Tuy nhiên, ông Chiến chưa hoàn thành chương trình đào tạo. Nhà trường chưa công nhận danh hiệu kiến trúc sư và không cấp bằng tốt nghiệp đại học cho ông Chiến.

Hôm 21/10, Giám đốc Sở Xây dựng Thái Bình Nguyễn Quang Anh đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Phùng Văn Chiến - Viện trưởng Viện Quy hoạch Xây dựng, thời hạn 15 ngày.

Ông Chiến bị đình chỉ công tác để làm rõ những vi phạm liên quan đến thông tin phản ánh ông sử dụng văn bằng giả để được tuyển dụng, bổ nhiệm.

Theo quyết định, ông Chiến có trách nhiệm bàn giao tài sản, tài chính, bộ máy và công việc đang quản lý.

Trước đó, đã có nhiều ý kiến trên mạng xã hội đưa thông tin nghi ngờ, cho rằng ông Phùng Văn Chiến sử dụng bằng tốt nghiệp đại học giả của trường Đại học Đông Đô.

Chi tiết gây nghi vấn là thời điểm năm 2003, PGS.TS Nguyễn Niên – người ký bằng tốt nghiệp đại học cho sinh viên trường ĐH Đông Đô – vẫn đang là quyền hiệu trưởng.

Tuy nhiên, trong bằng tốt nghiệp của ông Chiến dùng để nộp tuyển dụng, bổ nhiệm đề năm 2002, hệ chính quy, ngành kiến trúc, hạng trung bình do PGS-TS Nguyễn Niên ký nhưng chức danh trong văn bằng tốt nghiệp lại ghi “Hiệu trưởng”, không có chữ “quyền”.

Được biết, ông Phùng Văn Chiến được lãnh đạo Sở Xây dựng bổ nhiệm làm Viện trưởng Viện Quy hoạch Xây dựng Thái Bình kể từ ngày 1/6/2018.

Anh Thư

Việt Nam Xã hội

Viện trưởng Quy hoạch Xây dựng Thái Bình chưa được ĐH Đông Đô cấp bằng tốt nghiệp