Viện Pasteur Nha Trang thông báo tạm hoãn nhận mẫu xét nghiệm virus Vũ Hán

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sáng nay 6/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa cho biết, đơn vị vừa nhận được văn bản của Viện Pasteur Nha Trang thông báo tạm hoãn nhận mẫu xét nghiệm virus Vũ Hán.

Cùng ngày, Viện trưởng Viện Pasteur Nha Trang, TS Đỗ Thái Hùng cho biết, đơn vị vừa có văn bản gửi 11 Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật của các tỉnh/thành thuộc khu vực miền Trung - Tây Nguyên về việc tạm hoãn nhận mẫu xét nghiệm virus viêm phổi Vũ Hán do hết nguồn sinh phẩm, hóa chất, vật tư để làm các xét nghiệm.

Trong văn bản, Viện Pasteur Nha Trang khuyến cáo: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật các tỉnh/thành cần chủ động trong việc xét nghiệm; nếu rơi vào tình trạng quá tải, có nhu cầu gửi mẫu xét nghiệm về Viện thì cần gửi kèm sinh phẩm, kit tách chiết, vật tư tương đương với số lượng mẫu gửi về.

Trước đó, Khánh Hòa đã tiếp nhận, cách ly hàng trăm công dân Việt Nam là du học sinh, người lao động trở về nước. Ngoài ra còn có chuyên gia nước ngoài đến Việt Nam làm việc.

Truyền thông trong nước đưa tin, hiện tỉnh Khánh Hòa có 730 trường hợp đang được cách ly khiến nhu cầu xét nghiệm COVID-19 khá cao.

Bác sĩ Huỳnh Văn Dõng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Khánh Hòa cho biết, hiện nay có 1 đơn vị đề xuất hỗ trợ đặt máy xét nghiệm COVID-19 cho tỉnh Khánh Hòa, tỉnh chỉ cần mua hóa chất, vật tư tiêu hao.

Hiện tại Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Khánh Hòa đang lắp đặt máy. Dự kiến trong tuần sau sẽ đặt máy. Được biết, công suất theo thiết kế của máy là 200 mẫu/ngày.

Tình hình dịch bệnh tại Việt Nam tính đến 18h ngày 6/8

Chiều 6/8, Việt Nam có thêm 30 ca mắc virus viêm phổi Vũ Hán, trong đó, 1 bệnh nhân tử vong ngay trước khi được xác nhận dương tính.

Các bệnh nhân mới này đến từ Đà Nẵng, Quảng Nam, Bắc Giang và Bà Rịa Vũng Tàu, trong đó, có 2 bé mới 1 tuổi và 7 tuổi.

Trước đó, sáng cùng ngày, Việt Nam ghi nhận thêm 4 ca bệnh mới (bệnh nhân từ 714 đến 717) từ Hà Nội (1 ca) và Quảng Nam (3 ca). Như vậy, trong ngày hôm nay, Việt Nam ghi nhận thêm 34 bệnh nhân mới và 2 ca tử vong.

Từ 25/7, dịch Covid-19 đã xuất hiện trở lại tại 11 địa phương, trong đó Đà Nẵng ghi nhận số bệnh nhân đông nhất với 199 ca bệnh; Quảng Nam (56), Đắk Lắk (3), TP. HCM (8), Quảng Ngãi (3), Hà Nội (2), Thái Bình (1), Đồng Nai (2), Hà Nam (1), Lạng Sơn (4), Bắc Giang (2).

Tổng số ca nhiễm cả nước tính đến 18h ngày 6/8 lên 747, trong đó 10 người tử vong, 356 bệnh nhân đang điều trị.

Hơn 170.000 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch được cách ly. Trong đó, cách ly tập trung tại bệnh viện hơn 6.700 người, tại cơ sở tập trung gần hơn 23.000, tại nhà hoặc nơi lưu trú khoảng 140.000.

Dịch Covid-19 khởi phát từ Vũ Hán (Trung Quốc) vào cuối năm 2019. Chính quyền Bắc Kinh đã che giấu thông tin khiến dịch bệnh nhanh chóng lan khắp Trung Quốc và thế giới. Đến nay, dịch Covid-19 đã truyền đến hơn 200 quốc gia, khiến gần 19 triệu người nhiễm bệnh và hơn 700.000 người tử vong.


Viện Pasteur Nha Trang thông báo tạm hoãn nhận mẫu xét nghiệm virus Vũ Hán