Vận chuyển ma túy qua bưu điện, 5 người Việt bị bắt giữ ở Nhật Bản

Giúp NTDVN sửa lỗi

5 nghi phạm người Việt bị Cảnh sát Nhật Bản bắt với cáo buộc vận chuyển các loại ma túy với tổng trị giá gần 6 triệu yên (tương đương với hơn 1,2 tỷ đồng).

Báo VnExpress dẫn thông tin từ Sở Cảnh sát thành phố Ageo, tỉnh Saitama, miền trung Nhật Bản đăng trên tờ TBS News, nhóm nghi phạm gồm cả đàn ông và phụ nữ gửi số ma túy từ Việt Nam sang Nhật qua đường bưu điện từ cuối tháng trước.

Khi hàng đến sân bay quốc tế Narita, các nhân viên phát hiện chất kích thích và thuốc lắc có tổng giá trị 5,8 triệu yen (hơn 53.000 USD) được giấu dưới đế giày thể thao trong kiện hàng.

iOne cho biết, nhóm người gồm Lê Trí Trung (29 tuổi) và 4 đối tượng khác gồm cả nam lẫn nữ. Cảnh sát đã lấy số ma túy này ra, sau đó cho kiện hàng tiếp tục thông quan để theo dõi.

Chất kích thích và thuốc lắc có tổng giá trị 5,8 triệu yen (hơn 53.000 USD) được giấu dưới đế giày thể thao. (Nguồn: Cắt từ video của TBS News)

Ngày 1/6, cảnh sát đã bắt 5 người trên khi đang nhận hàng tại nhà. Mainichi dẫn lời nghi phạm Trung thừa nhận cáo buộc. Anh ta khai rằng "đã được một người phụ nữ người Việt có quen biết yêu cầu nhận một gói có chứa chất kích thích".

4 đồng phạm còn lại cũng thừa nhận hành vi buôn bán ma túy và giải thích rằng vì mất việc do dịch Covid-19 nên gặp khó khăn về tiền bạc, dẫn tới phạm pháp.

Cảnh sát thành phố Ageo đang tiếp tục điều tra sự việc theo hướng nhóm này buôn ma túy để bán cho cộng đồng người Việt tại Nhật.

Việt Nam

Vận chuyển ma túy qua bưu điện, 5 người Việt bị bắt giữ ở Nhật Bản