Uống nhầm thuốc diệt chuột vì tưởng nước ngọt, 1 bé tử vong, 1 bé đang cấp cứu

Bình luận Hoàng Giáp • 22:06, 29/03/21

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhặt được ống thuốc màu hồng trên đường đi học về, 2 em tưởng là nước ngọt nên uống khiến là em chết, 1 em đang cấp cứu tại bệnh viện.

Sáng 29/3, truyền thông trong nước dẫn tin từ Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai cho biết, liên quan đến vụ 2 bé trai (cùng ngụ tại P. Phước Tân, TP.Biên Hòa) uống nhầm thuốc chuột vì tưởng nước ngọt, hiện 1 bé tử vong là em L.H.P (8 tuổi).

Bé còn lại là bệnh nhi V.N.Đ.Q (7 tuổi) đang tiếp tục được theo dõi, điều trị tại bệnh viện.

Trước đó vào chiều 27/3, trên đường đi học về, 2 em có nhặt được một ống thuốc màu hồng, tưởng là nước ngọt, nên 2 em cùng uống. Đến tối cùng ngày, em L.H.P lên cơn co giật, còn em V.N.Đ.Q bị đau đầu, đau bụng được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Vào 21h cùng ngày, 2 bệnh nhi được chuyển Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai, trong đó em L.H.P. có triệu chứng co giật, hôn mê, sau đó rối loạn nhịp tim, tụt huyết áp.

Đến 2h ngày 28/3, bé P. tử vong, còn bé V.N.Đ.Q. nhẹ hơn, chỉ đau đầu, đau bụng, hiện tại đã qua cơn nguy kịch, tình hình tạm ổn, đang được các bác sĩ theo dõi và điều trị. 

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại thuốc diệt chuột với nhiều chủng loại, hình thù giống kẹo, màu sắc sặc sỡ và có mùi thơm nên trẻ em rất dễ nhầm tưởng là đồ ăn được.

Các bác sĩ khuyến cáo, để đề phòng ngộ độc thuốc, hóa chất, chất độc cho trẻ, các gia đình cần cất những loại này ở nơi kín, xa tầm tay trẻ em, xa nguồn thức ăn và đưa ra những cảnh báo cho trẻ, …

Tuyệt đối không đựng thuốc, hoá chất vào các chai lọ không nhãn mác, các chai lọ giống chai nước ngọt, nước khoáng, đồ ăn dễ khiến trẻ nhầm lẫn,… Khi phát hiện các bé đã lỡ uống, ăn những thứ độc hại cần nhanh chóng đưa trẻ đến cơ sở y tế để kịp thời điều trị, xử lý.

Việt Nam Xã hội


BÀI CHỌN LỌC

Uống nhầm thuốc diệt chuột vì tưởng nước ngọt, 1 bé tử vong, 1 bé đang cấp cứu