TX.Tân Uyên: Kỷ luật Chủ tịch UBND, cách chức Giám đốc Trung tâm Y tế vì lơ là phòng chống dịch

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tỉnh uỷ Bình Dương đã họp và đề nghị xem xét hình thức kỷ luật đối với ông Đoàn Hồng Tươi - Phó bí thư, Chủ tịch UBND TX. Tân Uyên; đồng thời cách chức Giám đốc Trung tâm Y tế, ông Nguyễn Văn Đặng vì lơ là phòng chống dịch COVID-19.

Ngày 23/8, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Dương đã họp và áp dụng mức kỷ luật khiển trách đối với ông Đoàn Hồng Tươi, do thiếu sâu sát, tổ chức thực hiện chống dịch kém hiệu quả, để xảy ra một số điểm nóng trên địa bàn.

Ban thường vụ tỉnh ủy Bình Dương yêu cầu Ban thường vụ thị ủy Tân Uyên và cá nhân ông Nguyễn Văn Dành, Bí Thư Thị ủy Tân Uyên, tiến hành kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm trong việc lãnh đạo, chỉ đạo trong công tác phòng chống dịch trên địa bàn.

Cùng ngày 23/8, ông Nguyễn Văn Đặng, Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Tân Uyên, đã bị cách chức và điều động về công tác tại Sở Y tế. Đồng thời, Sở Y tế tỉnh này đã có quyết định điều động và bổ nhiệm ông Huỳnh Minh Chín, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng, về làm Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Tân Uyên.

Trước đó, thị xã Tân Uyên triển khai xét nghiệm sàng lọc trên diện rộng để truy lọc F0 từng bước thiết lập "vùng xanh" và phát hiện hàng ngàn người dân dương tính với COVID-19. Toàn bộ số F0 này được đưa về các khu cách ly tạm thời (trưng dụng khu xưởng của công ty) để chờ kết quả xét nghiệm PCR và phân loại để đưa đi cách ly, điều trị tập trung.

Tuy nhiên, một số nơi cách ly tạm thời này thiếu nhân lực, đặc biệt là nhân viên y tế, cơ sở vật chất không đủ đáp ứng số lượng lớn người cách ly nên đã gây bức xúc và phản ứng cho người dân. Lãnh đạo thị xã Tân Uyên đã chậm kiểm soát và để xảy ra tình hình về an ninh trật tự trên địa bàn.

Ban chỉ đạo Phòng Chống dịch COVID-19 tỉnh Bình Dương đã có văn bản hỏa tốc gửi các địa phương, yêu cầu nhanh chóng chấn chỉnh các cơ sở cách ly, thu dung người có kết quả test nhanh dương tính, đảm bảo chăm sóc chu đáo, chú ý đến những người có bệnh nền, người lớn tuổi, trẻ em, phụ nữ mang thai.

Thị xã Tân Uyên đang là "điểm nóng" về tình hình dịch bệnh. Địa phương này được xem là "vùng đỏ, đậm đặc" F0 với số ca nhiễm tăng cao trong thời gian vừa qua. Trong ngày 23/8, TX. Tân Uyên ghi nhận 2061 ca; toàn tỉnh ghi nhận 3.183 ca mắc trong ngày. Tổng số ca mắc trong đợt dịch thứ 4 toàn tỉnh là 73.425 ca.


TX.Tân Uyên: Kỷ luật Chủ tịch UBND, cách chức Giám đốc Trung tâm Y tế vì lơ là phòng chống dịch