Tuyên án tử hình 2 nghi phạm sát hại dã man nam sinh chạy Grab

Giúp NTDVN sửa lỗi

TAND TP. Hà Nội tuyên tử hình Đinh Văn Giáp, Đinh Văn Trường về các tội Giết người và Cướp tài sản.

Truyền thông Việt Nam đưa tin, ngày 7/10, TAND TP. Hà Nội mở lại phiên toà hình sự sơ thẩm, xét xử bị cáo Đinh Văn Giáp (sinh năm 1995) và bị cáo Đinh Văn Trường (sinh năm 2000), cùng trú tại huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái bị truy tố về 2 tội Giết người và Cướp tài sản.

Nạn nhân là anh Nguyễn Cao Sang, là sinh viên có hoàn cảnh khó khăn chạy Grab để kiếm tiền trang trải cuộc sống.

HĐXX nhận định, hành vi của Giáp và Trường có tính chất côn đồ, giết người để thực hiện tội phạm khác. Riêng bị cáo Giáp đã có tiền án tiền sự về tội buôn bán người, tái phạm nguy hiểm.

Dù bị cáo trẻ tuổi, khai báo thành khẩn và ăn năn hối cải nhưng hành vi của 2 bị cáo đặc biệt nghiêm trọng. Giáp là người khởi xướng vụ cướp và trực tiếp lấy đi mạng sống của nạn nhân, Trường là người dẫn đường và giúp sức cho Giáp nên cũng không được giảm án.

2 nghi phạm Giáp (trái) và Trường (phải) tại cơ quan công an.
2 nghi phạm Giáp (trái) và Trường (phải) tại cơ quan công an. (Ảnh chụp từ video)

Cuối phiên xử, Tòa án tuyên:

  • Bị cáo Đinh Văn Giáp tử hình về tội Giết người, 8 năm tù về tội Cướp tài sản. Tổng hình phạt là Tử hình.
  • Bị cáo Đinh Văn Trường tử hình về tội Giết người, 8 năm tù về tội Cướp tài sản. Tổng hình phạt là Tử hình.

HĐXX cũng tuyên buộc các bị cáo liên đới bồi thường 249 triệu đồng cho gia đình nạn nhân.

Mẹ nạn nhân Nguyễn Cao Sang chia sẻ sau phiên tòa, bà không có ý kiến gì về bản án, như vậy là đúng người đúng tội. Bà không muốn ai phải chết, nhưng gây tội ác thì phải chịu.

Hồ sơ vụ án

Đinh Văn Giáp và Đinh Văn Trường có mối quan hệ quen biết nhau. Ngày 20/9/2019, Giáp và Trường rủ nhau xuống Hà Nội thuê phòng trọ và đi chơi game tại khu vực bến xe Mỹ Đình (Hà Nội).

Đến khoảng 13h, ngày 26/9/2019, hết tiền, hai bị cáo rủ nhau ra bến xe Mỹ Đình, tìm xe ôm để cướp tài sản.

Khoảng 20h ngày 26/9/2019, 2 đối tượng đi bộ ra khu vực cổng chính bến xe Mỹ Đình, thuê xe ôm là anh Nguyễn Cao Sang (sinh năm 2001, quê Thanh Hóa, sinh viên năm thứ nhất một trường CĐ ở Hà Nội) chở đến khu vực phường Cổ Nhuế.

Đến đoạn nối với đường Hoàng Quốc Việt đoạn thuộc tổ dân phố Tân Phong (phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm) thì Trường nói đi sai đường rồi và bảo anh Sang quay lại.

Thực hiện theo yêu cầu của Trường, anh Sang quay xe lại nhưng thấy xe chết máy nên dựng chân chống kiểm tra. Lợi dụng lúc anh Sang sơ hở, Giáp lấy con dao bấm mang theo từ trước đó đâm mạnh một nhát vào gáy đối phương.

Bị đâm vào gáy, anh Sang buông xe bỏ chạy. Được một đoạn, nạn nhân bị rơi điện thoại iPhone 7 Plus xuống đường. Giáp cầm dao đuổi theo thì thấy anh Sang bị gục ngã. Thấy vậy, Giáp đã đi tới, dùng một tay giữ tay anh Sang, tay còn lại tiếp tục vung dao đâm thêm nhiều nhát vào lưng, đùi nạn nhân. Hậu quả, anh Sang tử vong do mất máu cấp không hồi phục được.

Sau khi đâm anh Sang, Giáp và Trường lấy điện thoại của nạn nhân. Thấy có mật khẩu, chúng đã ném xuống đường rồi lấy xe máy Yamaha trị giá hơn 30 triệu đồng của nạn nhân, bỏ trốn về Yên Bái.

Tối 30/9/2019, Giáp và Trường bị bắt khi đang lẩn trốn ở khu vực bản Cại, xã Hạnh Sơn (huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái).

Với hành vi phạm tội nêu trên, cuối tháng 6/2020, TAND TP. Hà Nội đã đưa 2 bị cáo ra xét xử sơ thẩm. Tuy nhiên, tại phiên tòa, do phát sinh tình tiết mới nên Hội đồng xét xử đã trả hồ sơ điều tra bổ sung.

Việt Nam Xã hội

Tuyên án tử hình 2 nghi phạm sát hại dã man nam sinh chạy Grab