Từ ngày mai Hải Dương tiếp tục giãn cách xã hội đến hết tháng 3, học sinh 7 huyện đi học trở lại

Giúp NTDVN sửa lỗi

Kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương cho biết, từ ngày mai (18/3), toàn tỉnh Hải Dương sẽ nới lỏng các biện pháp chống dịch, thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 19/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ cho đến hết ngày 31/3 để phòng chống dịch COVID-19.

Ngoài ra, kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương có một số nội dung khác như sau:

  • Một số xã, khu dân cư, điểm dân cư đang thực hiện quyết định phong toả thì tiếp tục thực hiện cho tới khi có quyết định kết thúc phong toả.
  • Các địa phương tiếp tục duy trì hoạt động đội phản ứng nhanh phòng chống COVID-19.
  • Yêu cầu mọi người dân thực hiện nghiêm túc yêu cầu 5K; cài đặt ứng dụng Bluezone.
  • Xử phạt nghiêm các trường hợp không chấp hành theo quy định.
  • Tiếp tục quản lý chặt chẽ và lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp F0 đã chữa khỏi và F1 đã hết cách thời gian cách ly tập trung theo chỉ định của cơ quan y tế, đảm bảo an toàn tuyệt đối về dịch bệnh.
  • Yêu cầu doanh nghiệp hoàn thiện các phương án, kịch bản ứng phó và tổ chức diễn tập thử để tránh bị động, bất ngờ khi xuất hiện ca mắc mới COVID-19.
  • Tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp khắc phục tình trạng thiếu hụt nguồn nhân lực do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Học sinh 7 huyện ở Hải Dương đi học trở lại từ ngày 18/3

Trước đó, sáng 16/3, chính quyền tỉnh Hải Dương đồng ý với đề xuất của Sở GD&ĐT về việc tổ chức dạy và học ở các nhà trường sau ngày 17/3.

Cụ thể, theo đề xuất của Sở GD&ĐT:

  1. Tiếp tục cho trẻ mầm non tạm dừng đến trường đến hết tháng 3.
  2. Học sinh từ cấp tiểu học đến THPT tại 7 địa phương 14 ngày qua không có ca lây nhiễm COVID-19 ngoài cộng đồng (gồm: Bình Giang, Gia Lộc, Ninh Giang, Thanh Hà, Thanh Miện, Tứ Kỳ (trừ xã Đại Hợp), Nam Sách (trừ xã Nam Tân)) được trở lại trường từ ngày 18/3.
  3. Học sinh 2 khối lớp 9 và 12 tại huyện Cẩm Giàng, Kim Thành, thị xã Kinh Môn, TP. Chí Linh, TP. Hải Dương đến trường trở lại từ ngày 18/3. Các khối còn lại tiếp tục học trực tuyến cho đến khi có thông báo mới.

Ông Nguyễn Dương Thái, Chủ tịch tỉnh Hải Dương yêu cầu: "Những trường hợp trong khu cách ly tiếp tục được nghỉ học. Các nhà trường tạm thời chưa tổ chức cho học sinh ăn bán trú và tạm dừng các hoạt động ngoại khóa, giáo dục kỹ năng sống".

Trước đó, hơn 450.000 học sinh Hải Dương nghỉ học từ ngày 28/1 khi phát hiện ổ dịch ở Công ty Poyun, TP. Chí Linh.

Từ ngày 2/3, học sinh lớp 12 các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên của TP. Chí Linh và các huyện Bình Giang, Gia Lộc, Nam Sách, Ninh Giang, Thanh Hà, Thanh Miện, Tứ Kỳ đi học trở lại.

Tỉnh này hướng dẫn học sinh, sinh viên đang học ở các tỉnh/thành khác muốn trở lại trường tiếp tục học tập thì lấy mẫu xét nghiệm và tự trả phí.

Việt Nam Xã hội

Từ ngày mai Hải Dương tiếp tục giãn cách xã hội đến hết tháng 3, học sinh 7 huyện đi học trở lại