Tự lấy bia để tủ lạnh để uống, bé trai 8 tuổi rơi vào hôn mê, nguy kịch

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong lúc bố mẹ vắng nhà, bé N.Q.B. (8 tuổi, trú tại Bắc Quang, Hà Giang) đã tự uống một lượng lớn bia trong tủ lạnh. Bé được nhập viện trong tình trạng hôn mê, gọi hỏi không đáp ứng, đồng tử co nhỏ.

Sau khi tiếp nhận, các bác sĩ đã thăm khám, làm các xét nghiệm cận lâm sàng. Kết quả, bệnh nhi được chẩn đoán: Ngộ độc bia.

Bệnh nhi được truyền dịch, rửa dạ dày, bù nước điện giải... May mắn được cấp cứu kịp thời,, bệnh nhi đã hồi tỉnh, lấy lại được ý thức, sức khỏe ổn định. Sau đó được chuyển tiếp sang khoa Nhi điều trị thêm 5 ngày trước khi xuất viện.

Gia đình bệnh nhi cho biết, trước đó có cho con tập uống bia, khi bố mẹ vắng nhà, bé B. đã tự uống một lượng lớn bia trong tủ lạnh. Khi về nhà, thấy B. có dấu hiệu nôn mửa, lơ mơ rồi ngất lịm, gia đình đã nhanh chóng đưa con đến bệnh viện cấp cứu.

Các bác sĩ khuyến cáo, trẻ em còn nhỏ không nên sử dụng rượu bia. Các bộ phận trên cơ thể trẻ chưa phát triển hoàn toàn, nếu sử dụng đồ uống có cồn sẽ gây ra những bệnh về gan, thận, dạ dày,…

Rượu bia còn làm giảm sút trí tuệ, trí nhớ kém, mất tập trung đồng thời gây ảnh hưởng đến năng lực tư duy và khả năng học tập của trẻ.

Mặt khác, nếu trẻ uống thường xuyên bia rượu, lâu dần sẽ thành quen và có thể dẫn đến chứng nghiện rượu, bia sau này. Vì vậy, các bậc cha mẹ tuyệt đối không cho trẻ nhỏ uống thử bia rượu cũng như các đồ uống có cồn khác để bảo vệ sức khỏe và tránh các biến chứng về sau.

Việt Nam Xã hội

Tự lấy bia để tủ lạnh để uống, bé trai 8 tuổi rơi vào hôn mê, nguy kịch