Từ Anh về Việt Nam, bệnh nhân thứ 32 có tiếp xúc với người khác không?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Để an toàn cho cô gái và mọi người xung quanh, gia đình bệnh nhân thứ 32 đã quyết định thuê máy bay riêng để đưa cô từ Anh về Việt Nam.

Trưa 10/3, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM, cho biết đang điều trị cho nữ bệnh nhân N.H.T.T (24 tuổi), là ca bệnh thứ 32 dương tính với Covid-19 của Việt Nam.

Theo thông tin dịch tễ về bệnh nhân thứ 32 cho thấy: "Bệnh nhân được người nhà thuê máy bay riêng, có phòng cách ly trên máy bay, đưa bệnh nhân bay từ Anh về Việt Nam, hạ cánh lúc 08h15 tại sân bay Tân Sơn Nhất ngày 09/3/2020."

Sau đó, bệnh nhân được chuyển về Bệnh viện Dã chiến ở Củ Chi (TP.HCM) bằng xe cấp cứu chuyên dụng, có cách ly nghiêm ngặt.

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM, bệnh nhân đã được cách ly tuyệt đối trên chuyên cơ và trong suốt hành trình về Việt Nam. Hệ thống phòng dịch thành phố đã chủ động tiếp cận và đưa trực tiếp bệnh nhân từ sân bay đến khu cách ly.

Như vậy quá trình di chuyển từ Anh về Việt Nam, bệnh nhân 32 không tiếp xúc người nào và gần như không phát sinh F1 (người tiếp xúc gần người nhiễm bệnh).

Ảnh minh họa: Máy bay Falcon 8x.
Ảnh minh họa: Máy bay Falcon 8x.

Chuyến bay trị giá gần 10 tỷ

Ngày 7/3, sau khi biết tin chị N.H.N. (bệnh nhân thứ 17 tại Việt Nam) mắc Covid-19, bệnh nhân đến lại bệnh viện để khám và được cho thêm thuốc về nhà nhưng triệu chứng ho khan không giảm, không sốt.

Sau đó, gia đình đã thuê máy bay riêng để chở bệnh nhân về Việt Nam. Theo hình ảnh ghi nhận tại sân bay Tân Sơn Nhất, chiếc máy bay này có số hiệu WGT2B. Dữ liệu quốc tế cho thấy máy bay này thuộc dòng Falcon 8X.

Giá thuê một chuyến di chuyển từ Anh về khu vực Đông Nam Á thường vào khoảng 360.000 USD/chuyến, tương đương khoảng 8,3 tỷ đồng, theo nguồn tin Privatefly.

Một người thân của bệnh nhân thứ 32 cho biết, gia đình cô có thể bao nguyên khoang thương gia để con gái đi từ Anh về Việt Nam, nhưng họ nhận thấy như vậy vẫn chưa đủ an toàn cho cô cũng như mọi người. Do đó, họ đã thuê máy bay riêng chở con gái về Việt Nam, theo Zing.

Người thân này cũng tiết lộ, để thuê một máy bay riêng, gia đình đã bỏ ra số tiền gần 10 tỷ đồng, bao gồm tiền thuê máy bay, phí chờ và khử trùng máy bay.

Việt Nam

Từ Anh về Việt Nam, bệnh nhân thứ 32 có tiếp xúc với người khác không?