Từ 5/6: Người từ TP.HCM về Đồng Nai phải cách ly 21 ngày

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bắt đầu từ 0h ngày 5/6, người từ TP. HCM về hoặc đến Đồng Nai sẽ phải cách ly y tế tại nhà hoặc cơ sở lưu trú địa phương 21 ngày.

Là một trong những tỉnh giáp ranh với TP. HCM, trước tình hình dịch COVID-19 trong nước đang diễn biến phức tạp, xuất hiện nhiều ổ dịch mới chưa rõ nguồn lây; đặc biệt là tại TP. HCM với nhiều chuỗi lây nhiễm nguy hiểm, lây lan nhanh, ngành y tế Đồng Nai nhận định khả năng dịch bệnh xâm nhập vào địa phương có nguy cơ rất cao.

Do đó, tỉnh Đồng Nai yêu cầu, kể từ 0h ngày 5/6, những người từ TP. HCM về và đến Đồng Nai phải khai báo y tế và thực hiện cách ly y tế tại nhà hoặc cơ sở lưu trú trong thời gian 21 ngày (trừ những người được áp dụng các biện pháp cách ly khác theo hướng dẫn của ngành y tế); đồng thời lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 vào ngày thứ 7 và ngày thứ 14. Phí cách ly tại cơ sở lưu trú và lấy mẫu xét nghiệm do người cách ly tự trả.

Các trường hợp không khai báo, không chấp hành sẽ bị xử phạt nghiêm theo quy định.

Tỉnh Đồng Nai cũng yêu cầu người dân trực tiếp tham gia hoạt động hoặc có tiếp xúc với người tham gia hoạt động trong nhóm truyền giáo Phục Hưng, người liên quan đến các ca bệnh theo thông báo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. HCM (HCDC) trong vòng 14 ngày cần chủ động liên hệ khai báo y tế để được hướng dẫn các biện pháp phòng dịch, theo dõi sức khỏe.

Bên cạnh đó, tỉnh Đồng Nai cũng khuyến cáo trong thời gian này, các cán bộ, công chức viên chức, người lao động tại địa phương không đến TP. HCM trừ trường hợp đặc biệt phải được người đứng đầu cơ quan đồng ý bằng văn bản.

Tỉnh Đồng Nai cũng tạm dừng các hoạt động vận chuyển hành khách từ tỉnh đi TP. HCM và ngược lại.

Trước đó, Đồng Nai đã phát hiện 1 ca nhiễm COVID-19 là đầu bếp tại sân golf Long Thành (TP. Biên Hòa, Đồng Nai) được phát hiện vào chiều 1/6.

CDC Đồng Nai cho hay, ca nhiễm này có nguồn lây từ ổ dịch Hội thánh truyền giáo Phục Hưng nên có mức độ lây nhiễm rất cao và là chủng lây nhiễm nhanh nhất hiện nay. Mặc dù bệnh nhân này đang được cách điều trị tại TP. HCM nhưng hầu hết các mối liên hệ và sinh hoạt đều ở tại sân Golf Long Thành.

Qua truy vết, CDC Đồng Nai bước đầu xác định được 52 F1 và có tới gần 4.500 F2 là những người làm căn cước công dân trong sân golf.


Từ 5/6: Người từ TP.HCM về Đồng Nai phải cách ly 21 ngày