Từ 26/7, người dân TP.HCM không được ra đường từ 18h-6h sáng hôm sau

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tại Hội nghị Thành uỷ mở rộng diễn ra tối 25/7, Chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Thành Phong cho biết, từ tối 26/7 người dân tuyệt đối không ra đường sau 18h để tránh lây lan dịch bệnh. Ngoài ra, tạm dừng tất cả các hoạt động trừ cấp cứu và điều phối dịch bệnh.

Trước sự bùng phát của dịch COVID-19, gần 2 tháng thực hiện giãn cách xã hội theo nhiều cấp độ khác nhau, song TP. HCM vẫn chưa thể kiểm soát. Ngoài Chỉ thị 16 tăng cường đang được áp dụng, lãnh đạo Thành phố đã tính đến tình huống xấu nhất khi dịch gia tăng mạnh, mất kiểm soát…

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Thành Phong cho biết kể từ 26/7, người dân không ra ngoài đường từ 18h - 6h sáng hôm sau; tất cả hoạt động trên địa bàn phải tạm dừng, trừ trường hợp cấp cứu. Lực lượng công an, quân đội, chính quyền địa phương tăng cường tuần tra, kiểm soát 24/24 giờ, thường xuyên kiểm tra việc chấp hành giãn cách xã hội tại khu dân cư, đường phố.

Thành phố sẽ xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm mà cố tình chống đối bằng biện pháp tạm giữ hành chính; đồng thời điều tra, khởi tố các cá nhân, tổ chức vi phạm quy định làm lây lan dịch bệnh nếu có đủ yếu tố cấu thành. Bên cạnh đó, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị tại địa phương cũng sẽ bị xử lý trách nhiệm nếu buông lỏng quản lý, thờ ơ, chậm giải quyết yêu cầu chính đáng của người dân, thậm chí đề nghị cách chức.

Ông Phong cho rằng, TP. HCM đã đưa ra 3 kịch bản chống dịch. Kịch bản thứ 1 không đạt được buộc phải thực hiện kịch bản thứ 2, tăng cường mạnh mẽ thực hiện Chỉ thị 16 và 16 tăng cường với các giải pháp nâng cao. Tuy nhiên, với tình hình dịch như hiện tại, kịch bản thứ 3 nhiều khả năng sẽ được áp dụng với những biện pháp chống dịch như trong điều kiện khẩn cấp. Để kịch bản thứ 3 không xảy ra, ông Phong mong người dân chia sẻ, hợp tác với chính quyền Thành phố để công tác chống dịch đạt kết quả nhất.

Sáng 26/7, theo số liệu Bộ Y tế Việt Nam công bố, TP. HCM có 1.714 ca mắc mới. Trong đợt dịch thứ 4 bắt đầu từ ngày 27/4 đến nay, thành phố đã có hơn 62.100 trường hợp mắc COVID-19.


Từ 26/7, người dân TP.HCM không được ra đường từ 18h-6h sáng hôm sau