Từ 1/8, xe không giấy tờ được phép sang tên đổi chủ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thông tư 58 của Bộ Công an quy định, kể từ ngày 1/8, các loại ôtô, xe máy thiếu các loại giấy tờ như hóa đơn mua bán, giấy chuyển quyền sở hữu, đăng ký xe... chủ xe vẫn có thể được giải quyết sang tên, đổi chủ.

Theo quy định của Thông tư, người chủ phương tiện chỉ cần chứng minh các điều kiện về an toàn kĩ thuật của phương tiện, chứng minh tính hợp pháp như phương tiện không trộm cắp, tranh chấp mà chỉ thiếu một số loại giấy tờ để làm thủ tục sang tên. Đồng thời công an sẽ đăng thông báo công khai về biển số của người này đang làm thủ tục sang tên, để người dân biết có ảnh hưởng đến mình không.

Cơ quan chức năng sẽ kiểm tra dữ liệu xem có phải là xe bị mất cắp hay có tranh chấp, lừa đảo hay không. Nếu bị thiếu giấy tờ thì có thể yêu cầu chủ phương tiện làm đơn cam kết việc sở hữu và nguồn gốc phương tiện.

Kể từ 1/8 tới đây, thủ tục sang tên đổi chủ phương tiện sẽ được nới lỏng. (Ảnh chụp màn hình)

Khi chủ phương tiện sang tên xong, dữ liệu của chủ phương tiện vẫn ở trên hệ thống của cơ quan chức năng. Nếu có dấu hiệu tội phạm xảy ra về sau, chủ phương tiện sẽ phải chịu trách nhiệm theo quy định của pháp luật.

Trong vòng 30 ngày không có vấn đề tranh chấp, cơ quan công an sẽ làm thủ tục để chuyển đúng tên chủ phương tiện.

Hạn cuối để đăng ký sang tên với những xe thiếu hoặc không còn giấy tờ chuyển nhượng là ngày 31/12/2021. Sau thời gian này, người dân không có giấy tờ xe sẽ không thể chuyển nhượng, sang tên.

Việt Nam Chính trị

Từ 1/8, xe không giấy tờ được phép sang tên đổi chủ