Từ 1/7, người lao động thu nhập trên 11 triệu đồng mới phải đóng thuế

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nghị quyết của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội quy định, từ 01/7/2020, ngưỡng thu nhập chịu thuế tối thiểu của cá nhân tăng lên 11 triệu đồng.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa chính thức ban hành Nghị quyết 954 về điều chỉnh mức giảm trừ gia cảnh của thuế thu nhập cá nhân.

Theo đó, mức giảm trừ gia cảnh đối với người nộp thuế được điều chỉnh từ 9 triệu đồng/tháng lên 11 triệu đồng/ tháng (tương đương 132 triệu đồng/năm).

Bên cạnh đó, với đối tượng thuộc diện phụ thuộc, mức giảm trừ cũng được điều chỉnh từ 3,6 triệu đồng/tháng/người lên 4,4 triệu đồng/tháng/người.

Nghị quyết này có hiệu lực thi hành từ 01/7/2020 và được áp dụng từ kỳ tính thuế năm 2020.

Ảnh chụp màn hình báo Tuổi Trẻ.

Tính toán trước đó của Chính phủ, sẽ có khoảng 1 triệu người không phải nộp thuế thu nhập cá nhân với mức giảm trừ mới.

Theo VnExpress, với quyết định này, số thuế phải nộp sẽ được giảm cho mọi đối tượng nộp thuế, trong đó, mức độ giảm số thuế phải nộp của nhóm người nộp thuế ở bậc thấp sẽ lớn hơn so với những người nộp thuế ở bậc cao.

Tuổi Trẻ cho biết, các trường hợp đã tạm nộp thuế theo mức giảm trừ gia cảnh quy định tại Luật thuế thu nhập cá nhân sửa đổi 2012 được xác định lại số thuế thu nhập cá nhân phải nộp theo mức giảm trừ gia cảnh quy định tại Nghị quyết này khi quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2020.

Góp ý trước đó, nhiều chuyên gia đánh giá, mức giảm trừ gia cảnh 11 triệu đồng là "lạc hậu, vô cảm".

Việt Nam

Từ 1/7, người lao động thu nhập trên 11 triệu đồng mới phải đóng thuế