Từ 16/9: Hà Nội cho phép bán hàng mang về tại những nơi không có ca mắc cộng đồng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chiều 15/9, UBND TP. Hà Nội đã có văn bản về việc điều chỉnh một số biện pháp phòng chống dịch COVID-19. Theo đó, với các quận, huyện, thị xã chưa ghi nhận ca nhiễm trong cộng đồng từ ngày 6/9 được hoạt động một số cơ sở kinh doanh từ ngày 16/9.

Cụ thể, từ 12h ngày 16/9/2021 đối với các quận, huyện, thị xã chưa ghi nhận ca nhiễm trong cộng đồng được hoạt động một số cơ sở kinh doanh, cụ thể: Cơ sở kinh doanh văn phòng phẩm, sách, thiết bị, đồ dùng học tập; cơ sở kinh doanh dịch vụ sửa chữa phương tiện giao thông, điện tử, điện lạnh và đồ gia dụng; cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống (chỉ bán hàng mang về) và đóng cửa trước 21h hàng ngày.

UBND Thành phố cũng yêu cầu đối với các cơ sở kinh doanh, dịch vụ hoạt động theo sự quản lý, giám sát, kiểm tra của chính quyền địa phương. Thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch theo quy định, yêu cầu khai báo y tế bắt buộc với nhân viên, thực hiện 5K; quét mã QR bắt buộc với khách đến mua hàng, thường xuyên vệ sinh, khử khuẩn tại cơ sở; hạn chế tối đa tiếp xúc trực tiếp.

Chủ tịch UBND thành phố cũng giao các sở ban ngành, UBND các quận, huyện thị xã căn cứ chức năng, nhiệm vụ và địa bàn quản lý khẩn trương, rà soát, đánh giá kết quả thực hiện sau thời gian giãn cách xã hội, tình hình dịch bệnh để báo cáo, đề xuất các biện pháp phòng chống dịch và phương án phục hồi sản xuất, kinh doanh sau ngày 21/9, báo cáo UBND thành phố chậm nhất trong ngày 17/9.

Theo UBND TP. Hà Nội, hiện trên địa bàn thành phố chỉ còn một quận nguy cơ rất cao (Thanh Xuân), 2 quận nguy cơ cao (Hoàng Mai, Đống Đa), 9 quận, huyện nguy cơ (Ba Đình, Gia Lâm, Hai Bà Trưng, Hoài Đức, Hoàn Kiếm, Hà Đông, Thanh Trì, Thường Tín, Đan Phượng) và 18 quận, huyện, thị xã còn lại ở mức bình thường mới.

Hà Nội áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 từ ngày 24/7/2021. Thành phố đặt mục tiêu đến ngày 15/9 hoàn thành tiêm mũi một cho toàn bộ người từ 18 tuổi trở lên. Với trên 5,3 triệu liều vaccine được phân bổ, tính đến sáng nay, thành phố đã tiêm được hơn 5 triệu mũi vaccine, đạt gần 86% theo kế hoạch.

Tính đến trưa nay (15/9), Hà Nội có 3.856 ca mắc COVID-19, trong đó, số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 1.596 ca, số mắc thuộc diện đã được cách ly là 2.260 ca.


Từ 16/9: Hà Nội cho phép bán hàng mang về tại những nơi không có ca mắc cộng đồng