Từ 14/7: Người từ 14 tỉnh vào Hà Nội buộc phải có xét nghiệm âm tính, cách ly 14 ngày

Giúp NTDVN sửa lỗi

Các phương tiện vận tải khách từ 14 tỉnh có dịch sẽ phải quay đầu; các phương tiện còn lại, người trên xe phải có xét nghiệm âm tính nếu muốn vào Hà Nội và phải tự cách ly tại nhà 14 ngày.

Từ ngày 14/7, Hà Nội sẽ có 22 chốt kiểm soát người vào thành phố tại các cửa ngõ lớn, đường ngang, ngõ tắt, đường nhánh, bến thủy nội địa, các bến tàu, bến xe liên tỉnh và tại cụm cảng hàng không miền Bắc.

Các chốt sẽ kiểm soát phương tiện vận tải, xe ô tô cá nhân vào thành phố (riêng với các tỉnh giáp ranh có dịch phải kiểm soát cả xe máy).

Phương tiện khi tới chốt phải dừng xe, đo thân nhiệt, yêu cầu khai báo y tế, kiểm tra việc chấp hành quy định phòng chống dịch trên xe (đặc biệt với phương tiện vận tải hành khách công cộng như xe khách liên tỉnh, xe buýt, xe taxi, hợp đồng, xe du lịch và xe tuyến cố định).

Tại đây, lực lượng trực chốt có thể xét nghiệm nhanh COVID-19 trong trường hợp nghi ngờ, khử trùng các trường hợp cần thiết. Kiểm tra, đối chiếu kết quả xét nghiệm, chủ động sàng lọc toàn bộ người từ các tỉnh, thành phố khác trở về Hà Nội.

Xe chở khách từ 14 tỉnh về Hà Nội phải quay đầu

Các phương tiện vận tải hành khách công cộng đường bộ từ 14 tỉnh, thành phố có dịch bệnh gồm: TP. HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Khánh Hoà, Phú Yên, Đăk Lăk, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hoá, Hà Nam được yêu cầu quay đầu, không được di chuyển vào Hà Nội(các tỉnh thành khác phát sinh tình hình dịch bệnh phức tạp thì tiếp tục được bổ sung).

Riêng các xe hợp đồng chuyên gia, cán bộ, công nhân viên các cơ quan, khu công nghiệp, khu chế xuất; công dân hết cách ly tại các tỉnh về Hà Nội nhưng phải có quyết định kết thúc cách ly mới được vào thành phố.

Đồng thời, người từ 14 tỉnh thành vùng dịch (xe ô tô cá nhân, xe vận tải hàng hoá) sẽ phải có giấy xét nghiệm âm tính trong vòng 3 ngày, nếu không có giấy xét nghiệm âm tính sẽ phải quay đầu không được vào thành phố. Với các địa phương không phải vùng dịch tới Hà Nội, người dân phải khai báo y tế tại các chốt và có thể xét nghiệm nhanh nếu nghi ngờ.

Hà Nội cách ly tại nhà 14 ngày người về từ vùng dịch

Chiều nay (13/7), Sở Y tế Hà Nội đã có Công văn khẩn gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội, trung tâm y tế các quận, huyện, thị xã về việc điều chỉnh thời gian cách ly y tế tại nhà và xét nghiệm đối với người về từ vùng dịch.

Theo đó, Sở Y tế yêu cầu thực hiện điều chỉnh thời gian cách ly y tế tại nhà người về từ TP. HCM và các vùng dịch khác từ 7 ngày lên 14 ngày kể từ ngày trở về địa phương lưu trú. Sau đó, người về từ vùng dịch phải tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong thời gian 14 ngày tiếp theo. Đồng thời, phải thực hiện xét nghiệm 3 lần vào ngày đầu, ngày thứ 7 và ngày thứ 13 trong thời gian cách ly y tế tại nhà.

Việc điều chỉnh thời gian cách ly, thời gian lấy mẫu xét nghiệm được áp dụng đối với người về từ vùng dịch từ 18h ngày 7/7/2021.

Phim Tài Liệu: Truy tìm nguồn gốc của đại dịch viêm phổi Vũ Hán


Từ 14/7: Người từ 14 tỉnh vào Hà Nội buộc phải có xét nghiệm âm tính, cách ly 14 ngày