Từ 0h ngày 23/8, hơn 9.500 hộ dân TT.Long Hải (Bà Rịa - Vũng Tàu) ‘ở yên trong nhà’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu quyết định từ 0h ngày 23/8, hơn 9.500 hộ dân với hơn 33.500 nhân khẩu của thị trấn Long Hải sẽ “ở yên trong nhà” một tuần.

Theo báo cáo của ngành y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, sau hơn hai đợt thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, số ca nhiễm COVID-19 trong khu vực phong tỏa của thị trấn Long Hải chưa có dấu hiệu giảm và tiềm ẩn diễn biến phức tạp.

Ngày 21/8, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu quyết định áp dụng giãn cách xã hội nghiêm ngặt hơn đối với thị trấn Long Hải.

Theo đó, trong thời gian 7 ngày, từ 0h ngày 23 - 30/8, hơn 9.500 hộ dân với hơn 33.500 nhân khẩu của thị trấn Long Hải được yêu cầu "ở yên trong nhà", thực hiện nghiêm nhà cách ly với nhà, tổ dân phố cách ly tổ dân phố, khu phố cách ly khu phố.

Trong thời gian này, người dân Long Hải sẽ lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại nhà với tần suất 3 ngày/lần. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có thể đáp ứng 2.500 mẫu/tuần. Các địa phương sẽ thống kê số bệnh nhân đang điều trị bệnh mạn tính như: tiểu đường, huyết áp, số người cần sử dụng Methadone, ARV (điều trị HIV) để CDC cấp thuốc cho các trường hợp này.

Các mặt hàng thiết yếu, lương thực, thực phẩm như: gạo, nước mắm, gia vị, dầu ăn, thịt, nước uống, khẩu trang, thuốc men… sẽ được cung cấp đầy đủ và miễn phí đến từng hộ dân.

Theo Đại tá Nguyễn Tâm Hùng - Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, để chuẩn bị cho việc thực hiện quy định trên, đơn vị này sẽ điều 250 quân đến thị trấn để vận chuyển lương thực, thực phẩm, thuốc men đến nhà người dân.

Theo thống kê của ngành y tế, từ 18h ngày 20/8 đến 18h ngày 21/8, huyện Long Điền ghi nhận thêm 39 ca nhiễm COVID-19 mới, trong đó có 33 ca ghi nhận tại thị trấn Long Hải.

Cùng thời gian trên, toàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ghi nhận 81 ca nhiễm COVID-19 (bao gồm cả số ca của huyện Long Điền nói trên).

Toàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đến hết ngày 25/8.

Riêng huyện đảo Côn Đảo áp dụng Chỉ thị 15 và tiếp tục tạm dừng phương tiện vận tải hành khách đường thủy, đường không đến Côn Đảo (trừ trường hợp cấp có thẩm quyền cho phép).

Đường Phong


Từ 0h ngày 23/8, hơn 9.500 hộ dân TT.Long Hải (Bà Rịa - Vũng Tàu) ‘ở yên trong nhà’