Từ 0h ngày 20/10: Người dân Tiền Giang không được ra đường từ 19h đến 5h hôm sau

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tỉnh Tiền Giang quy định người dân hạn chế ra đường từ 19h hôm trước đến 5h sáng hôm sau, bắt đầu từ 0h ngày 20/10.

Chiều 19/10, ông Nguyễn Văn Mười - Phó chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang - đã ký ban hành văn bản về việc hạn chế người dân ra đường từ 19h hôm trước đến 5h sáng hôm sau. Quy định này được áp dụng từ 0h ngày 20/10 đến khi có thông báo mới.

Quy định trên không bao gồm những trường hợp:

- Cấp cứu, đi mua thuốc trị bệnh.

- Các lực lượng thực hiện, phục vụ, hỗ trợ công tác phòng dịch COVID-19 theo quy định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Lực lượng Công an, Quân sự, Biên phòng… thực hiện nhiệm vụ.

- Công nhân vệ sinh môi trường, đô thị; xử lý sự cố về: Điện, nước, hệ thống thông tin và hạ tầng kỹ thuật.

- Người dân di chuyển đến các bến xe, điểm đón khách tuyến cố định, xe buýt theo phương án hoạt động được Sở Giao thông - Vận tải phê duyệt.

- Các cửa hàng xăng dầu thuộc Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng trực tiếp quản lý để thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch.

- Các phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu; phương tiện đưa đón lực lượng thực hiện nhiệm vụ phòng dịch.

- Các phương tiện vận chuyển từ địa phương khác đi ngang qua địa phận tỉnh trên các tuyến quốc lộ thì thực hiện theo quy định của Bộ Giao thông - Vận tải và Bộ Y tế nhưng không được dừng, đỗ.

Tiền Giang dịch cấp độ 2

Theo nội dung công văn, toàn tỉnh Tiền Giang đang ở cấp độ 2 - nguy cơ trung bình (trong 4 cấp độ đánh giá dịch bệnh của Nghị quyết 128 của Chính phủ).

Theo thống kê của Sở Y tế Tiền Giang, trong ngày 19/10, tỉnh ghi nhận thêm 79 trường hợp mắc COVID-19 mới, nâng tổng số ca mắc của tỉnh lên 15.184 ca. Đã có 13.902 bệnh nhân khỏi bệnh (chiếm hơn 91,56% tổng số ca nhiễm).

Hiện có 895 bệnh nhân đang được điều trị, gồm 44 F0 được theo dõi điều trị tại nhà và 851 F0 đang điều trị tại các bệnh viện trong tỉnh.

Chỉ khuyến cáo hạn chế ra đường sau 19h chứ không cấm?

Ngày 21/10, lãnh đạo Tiền Giang cho biết thêm rằng tỉnh chỉ khuyến cáo người dân hạn chế ra đường sau 19h chứ không cấm và dự kiến từ ngày 01/11 các doanh nghiệp trong tỉnh sẽ sản xuất theo điều kiện “bình thường mới”.

"UNBD tỉnh Tiền Giang khuyến cáo người dân hạn chế ra đường từ 19h ngày hôm trước đến 5h sáng ngày hôm sau nhằm đề phòng dịch bệnh bùng phát trở lại khi tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn dù đã cơ bản được kiểm soát nhưng còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ", theo báo Lao động đưa tin.

Cũng theo UBND tỉnh Tiền Giang:

  • Hiện tất cả các doanh nghiệp có 50 lao động trở xuống trên địa bàn tỉnh đã hoạt động theo điều kiện “bình thường mới”.
  • Các doanh nghiệp có trên 50 lao động thực hiện sản xuất theo các hình thức “3 tại chỗ”, “1 cung đường 2 điểm đến” hoặc phối hợp 2 hình thức trên.
  • Riêng các doanh nghiệp ở huyện “vùng xanh” Tân Phước, người lao động được tự đi làm việc hàng ngày.

Trước đó, 19 doanh nghiệp lớn ở tỉnh Tiền Giang đã gửi thư đến Thủ tướng Chính phủ phản ánh việc tỉnh Tiền Giang tiếp tục siết chặt điều kiện sản xuất, làm cho các doanh nghiệp không thể trở lại hoạt động.

Mạnh Hùng


Từ 0h ngày 20/10: Người dân Tiền Giang không được ra đường từ 19h đến 5h hôm sau