Truy vết hàng loạt nhân viên tiếp xúc ca nhiễm COVID-19, sân bay Nội Bài có nguy cơ đóng cửa

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nếu có trường hợp xét nghiệm khẳng định dương tính COVID-19, sân bay Nội Bài sẽ có thể bị đóng cửa.

Theo thông tin từ Vietnamnet lúc hơn 9h ngày 2/2 cho biết, ông Tô Tử Hà, quyền Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Nội Bài vừa có công văn gửi Bộ Y tế, GTVT, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh TP. Hà Nội đề nghị xét nghiệm COVID-19 cho khoảng 3.200 cán bộ, nhân viên (bao gồm cả các cơ quan quản lý nhà nước) tại sân bay Nội Bài.

Theo Quyền Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, việc này là vô cùng cần thiết và cấp bách vì với diễn biến này, nguy cơ lây nhiễm trong cán bộ, công nhân viên là rất lớn.

Ông Hà cho hay, đến hiện tại, riêng Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã có 16 trường hợp F1 liên quan đến hành khách là bệnh nhân F0 đi Nhật và bệnh nhân là nhân viên an ninh hàng không tại sân bay Vân Đồn; hàng trăm nhân viên đang là F2.

Ông Hà nhận định, nếu có trường hợp bị nhiễm COVID-19 tại Cảng hàng không Nội Bài, nguy cơ đóng cửa sân bay là hiện hữu và rất có thể xảy ra.

Đã có lây nhiễm thứ phát, Hà Nội thành điểm nóng COVID-19

Tại buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long chiều 1/2, Sở Y tế Hà Nội cho biết, dịch lây lan rất nhanh, chỉ trong 4 ngày mà số ca dương tính lên 19 trường hợp. Trong 19 người mắc COVID-19 ở Hà Nội, có 1 bệnh nhân có nguồn lây từ Quảng Ninh, 18 người còn lại có nguồn lây từ Hải Dương.

Ca dương tính COVID-19 thứ 20 mới ghi nhận sáng nay có nguồn lây từ Hải Dương. Bộ Y tế chưa công bố trường hợp này.

Cũng tại buổi làm việc, ông Hoàng Đức Hạnh, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội cảnh báo, hệ số lây nhiễm rất cao, 1 người bệnh ở Nam Từ Liêm lây truyền ra 8 F1 và 4 F2. Hiện đã có lây nhiễm thứ phát.

Trong số hơn 400 trường hợp F1, có đến 19 ca dương tính, chiếm tỷ lệ khoảng 5%. Cơ quan chuyên môn tính toán, nếu để lọt 1 ca F0, từ nay đến 7/2 sẽ có trên 300 ca F0.

Theo Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, trong lần dịch này rất nhiều trường hợp F1 lây trong ô tô qua đường không khí đã trở thành F0 (người nhiễm bệnh).

Tại buổi làm việc với TP. Hà Nội vào chiều 1/2, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cũng phân tích, một điểm đặc biệt về đợt dịch lần này, đó là trước đây, virus Vũ Hán lây từ người này qua người, nhưng hiện nay, virus lây theo đường không khí.

Việt Nam Xã hội

Truy vết hàng loạt nhân viên tiếp xúc ca nhiễm COVID-19, sân bay Nội Bài có nguy cơ đóng cửa