Truy tìm 2 người Trung Quốc trốn khỏi khu cách ly ở Củ Chi

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tối 2/5, 2 người trong nhóm 11 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép được phát hiện tại Củ Chi và đưa vào khu cách ly tập trung đã lợi dụng đêm tối trốn khỏi khu cách ly.

Thông tin trên được ông Nguyễn Hữu Hoài Phú – Chủ tịch UBND huyện Củ Chi đưa ra trong cuộc họp với lãnh đạo UBND TP. HCM ngày 3/5.

Ông Phú cho hay, vừa qua, lực lượng liên ngành huyện Củ Chi đã phát hiện 11 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào khu vực và đưa đến khu cách ly tập trung. Tuy nhiên, tối hôm qua (2/5), 2 người trong nhóm này đã bỏ trốn khỏi khu cách ly.

Ngay sau đó, toàn bộ hệ thống tại khu cách ly đã được kích hoạt nhằm tìm kiếm hai người này, tuy nhiên đến nay vẫn chưa tìm thấy. Lực lượng chức năng nghi ngờ 2 người có thể đã lẩn trốn sang địa phương khác.

Chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu Công an TP.HCM phối hợp với Bộ Tư lệnh TP. HCM tìm ra 2 trường hợp nhập cảnh trái phép trốn khỏi khu cách ly nhằm bảo đảm việc phòng chống dịch của thành phố.

Tại cuộc họp, lãnh đạo huyện Củ Chi cũng cho hay, liên quan đến bệnh nhân 2899 (ở Hà Nam), huyện Củ Chi có một trường hợp F1 ở chung khách sạn là khu cách ly tập trung ở Đà Nẵng và rời khỏi khách sạn cùng ngày với bệnh nhân 2899. Khi về Củ Chi, người này tiếp tục được cách ly tập trung tại khu C, Trường Quân sự Bộ Tư lệnh TP. HCM; 7 trường hợp F2 đang được cách ly tại nhà.

Trà My


Truy tìm 2 người Trung Quốc trốn khỏi khu cách ly ở Củ Chi