Truy tìm 1 người Trung Quốc cưa song sắt, trốn khỏi khu cách ly ở Bình Dương

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người đàn ông quốc tịch Trung Quốc đã cưa song sắt trốn khỏi khu cách ly ở TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương dù chỉ còn 4 ngày nữa là hết cách ly và kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19.

Chiều 9/3, chính quyền TP. Thuận An đang đề nghị công an truy tìm người đàn ông mang quốc tịch Trung Quốc trốn khỏi khu cách ly trên địa bàn sau khi thực hiện cách ly được 10 ngày, kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với COVID-19, sức khỏe bình thường.

Theo quy định của Bộ Y tế, người này phải thực hiện cách ly 14 ngày và xét nghiệm 2 lần COVID-19. Tuy nhiên, khi chưa hoàn thành cách ly và mới có kết quả xét nghiệm lần 1, người này đã bỏ trốn.

Trước đó, khi đến địa bàn TP. Thuận An chơi đánh bài, không có giấy tờ tuỳ thân. Người đàn ông mang quốc tịch Trung Quốc này đã bị công an bắt giữ và bàn giao cho ngành y tế đưa vào cách ly tập trung theo quy định.

Vào khoảng 13h cùng ngày 9/3, người đàn ông Trung Quốc đã cắt cửa sổ Trung tâm y tế TP. Thuận An và bỏ trốn. Hiện, chính quyền UBND thành phố Thuận An đang xác định lý do người này bỏ trốn và siết chặt lại công tác quản lí, cách ly.

Sự việc người Trung Quốc bỏ trốn khi đang thực hiện cách ly tại tỉnh Bình Dương cũng đã xảy ra trước đó. Cụ thể, trên địa bàn TP. Dĩ An tỉnh này, 2 người đàn ông Trung Quốc trốn cách ly sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với COVID-19 và cho đến nay vẫn chưa tìm thấy.

Việt Nam Xã hội

Truy tìm 1 người Trung Quốc cưa song sắt, trốn khỏi khu cách ly ở Bình Dương