Truy bắt đối tượng vượt ngục trong rừng Hải Vân: Đề xuất sử dụng flycam

Giúp NTDVN sửa lỗi

Lực lượng công an, quân đội đề xuất sử dụng flycam để hỗ trợ phát hiện nơi đối tượng Triệu Quân Sự có thể lẩn trốn trong rừng.

Đến chiều 05/6, Quân khu 5 phối hợp các lực lượng chức năng tại TP. Đà Nẵng vẫn đang chốt chặn, truy tìm đối tượng Triệu Quân Sự (sinh năm 1991, tỉnh Thái Nguyên) - đối tượng đang thụ án giết người vượt ngục.

Nhiều phương án như khoanh vùng, sử dụng chó nghiệp vụ quần thảo trên núi Hải Vân đã được triển khai nhưng chưa tìm được tung tích của đối tượng.

Đối tượng Sự. (Ảnh chụp màn hình báo VTV News)

Trên VTV News, Đại tá Trần Mưu, PGĐ Công an TP. Đà Nẵng cho rằng, ngày hôm nay (06/6), lực lượng truy bắt nên sử dụng flycam hỗ trợ phát hiện nơi Sự có thể lẩn trốn trong rừng. Sử dụng flycam sẽ giúp cơ quan chức năng quan sát diện rộng.

Phó Giám đốc Công an TP. Đà Nẵng nhận định, Sự là người thông thạo địa hình đồi núi, có sức khỏe tốt và khả năng sống nhiều ngày trong rừng. Bên cạnh đó, Sự đang lãnh án chung thân nên cực kỳ nguy hiểm, dễ có hành động cướp, giết nếu gặp phải bất lợi.

"Lực lượng công an đề xuất, trong trường hợp tìm thấy và xác định được đối tượng, nếu đối tượng có hành vi chống đối thì cán bộ chiến sĩ được phép tiêu diệt...", ông Mưu nói, theo Người Lao Động.

Khoảng 14 giờ 30 ngày 3/6, Triệu Quân Sự đã bỏ trốn khỏi trại giam khi đang thụ án tại Trại giam quân sự khu vực miền Trung (Trại giam T10, thuộc Quân khu V, đóng trên địa bàn xã Bình Khương, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi).

Sau khi xác định Sự chạy từ Quảng Ngãi ra TP. Đà Nẵng và lẩn trốn ở khu vực đèo Hải Vân (giáp ranh giữa TP. Đà Nẵng và tỉnh Thừa Thiên – Huế), 2 ngày qua, lực lượng chức năng đã chốt chặn ở các điểm đường dẫn lên đèo Hải Vân, kiểm soát tất cả các phương tiện lên xuống đèo để truy tìm dấu vết đối tượng.

Việt Nam

Truy bắt đối tượng vượt ngục trong rừng Hải Vân: Đề xuất sử dụng flycam