Trưa 30/8: Thêm 45 ca dương tính, Hà Nội sẽ ‘kiên trì giãn cách xã hội’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thông tin từ Sở Y tế Hà Nội cho biết, tính từ 6h đến 12h ngày 30/8, thành phố ghi nhận 45 ca mắc mới , phường Thanh Xuân Trung nhiều nhất với 32 ca.

Các ca mắc mới phân bố tại 6 quận, huyện: Thanh Xuân (32), Hai Bà Trưng (7), Đông Anh (3), Hoàng Mai (1), Đống Đa (1), Hoài Đức (1) và phân bố theo chùm ca bệnh: Chùm F1 của các trường hợp ho, sốt cộng đồng (44), chùm liên quan đến TP. HCM (1).

Thông tin 45 ca mắc mới như sau:

  • 32 ca ở quận Thanh Xuân đều thuộc phường Thanh Xuân Trung, đều đã được cách ly hoặc sống trong vùng phong tỏa. Như vậy, đến nay tổng số ca COVID-19 phát hiện được tại phường này đã nâng lên 304. Trong đó có 18 người ở ngõ 328 Nguyễn Trãi, 12 người ở ngõ 330 Nguyễn Trãi, 2 ca còn lại ở 61 Vũ Trọng Phụng và E8 Nguyễn Trãi.
  • 7 ca ở quận Hai Bà Trưng thuộc phường Minh Khai và Quỳnh Mai. Trong đó, có 4 người cùng địa chỉ ở A10 phố 8/3, phường Quỳnh Mai; đều là các F1, hết thời gian cách ly tập trung, về cách ly tại nhà từ 18/8. Ngày 26/8, họ có triệu chứng sốt, ho, được lấy mẫu xét nghiệm. Ngày 30/8, 4 người này có kết quả xét nghiệm dương tính. 3 ca còn lai ở phường Minh Khai có địa chỉ ở Hoà Bình 2.
  • Trường hợp liên quan TP. HCM là anh N.T.V, 32 tuổi, ở ngõ 24 Kim Đồng, Giáp Bát, Hoàng Mai. Anh là F1, được cách ly tập trung từ ngày 26/8 và xét nghiệm 3 lần âm tính. Ngày 29/8, anh xuất hiện đau đầu được lấy mẫu xét nghiệm kết quả dương tính.

Như vậy đên nay, tổng số mắc tại Hà Nội trong đợt dịch thứ tư (từ ngày 27/4) là 3.159 ca, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 1.539 ca, số mắc thuộc diện đã được cách ly là 1.620 ca.

Hà Nội sẽ ‘kiên trì giãn cách xã hội’

Trước diễn biến dịch phức tạp, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cho rằng, đợt bùng phát dịch lần này phức tạp hơn rất nhiều các đợt bùng phát dịch trước đây do sự xuất hiện của chủng mới và tiếp tục biến đổi lây nhiễm mạnh gây khó khăn cho công tác phòng, chống dịch.

Theo ông Dũng, nguy cơ phát sinh ổ dịch mới trong cộng đồng còn lớn. Những ca bệnh, chùm ca bệnh mới phát sinh những ngày gần đây cho thấy còn không ít sơ hở trong tổ chức thực hiện giãn cách xã hội. Do vậy, đòi hỏi thành phố cần tiếp tục kiên trì thực hiện giãn cách xã hội thực chất, hiệu quả.

Bí thư thành ủy yêu cầu bằng mọi giải pháp giảm số người ra đường, bảo đảm yêu cầu “ai ở đâu ở yên đó”; cần tăng cường kiểm tra, kiểm soát, làm chặt chẽ hơn việc quản lý người ra đường. Hệ thống các chốt kiểm soát phải tiếp tục siết chặt kiểm tra người và phương tiện; không để lọt người từ các vùng có dịch vào thành phố mà không được kiểm tra dịch tễ. Các trường hợp cố tình vi phạm, trốn tránh để vượt chốt trái phép phải được xử lý nghiêm theo quy định.

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng kêu gọi tất cả người dân thành phố tiếp tục thực hiện tốt giãn cách xã hội. Cụ thể là ở nhà, không ra đường khi không có việc cần thiết, tuân thủ “5K”; rút ngắn thời gian khi đi mua hàng hóa thiết yếu, giảm xuống mức thấp nhất thời gian có mặt tại chợ, siêu thị, trung tâm thương mại...


Trưa 30/8: Thêm 45 ca dương tính, Hà Nội sẽ ‘kiên trì giãn cách xã hội’