Trốn trong cốp xe để qua chốt, Hà Nội yêu cầu giám sát chặt việc cấp giấy đi đường

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tối ngày 21/8, tại chốt kiểm dịch số 12, km436+550 đường Hồ Chí Minh, huyện Chương Mỹ (Hà Nội), tổ công tác trực chốt phát hiện xe ô tô 4 chỗ biển kiểm soát 22A-099.79 có biểu hiện nghi vấn đã tiến hành kiểm tra.

Theo nguồn tin từ báo Hanoimoi, vào tối 21/8, thiếu tá Nguyễn Hoàng Hải, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông số 12, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, vào thời điểm trên, trên xe có tài xế là V.V.T. (sinh năm 1993; ở xã Đội Cấn, thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang) đã trình đầy đủ giấy đi đường và xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Tuy nhiên, qua kiểm tra, tổ công tác đã phát hiện tài xế Tuấn giấu một nam thanh niên trong cốp xe.

Tài xế V.V.T. thừa nhận chở thuê nam thanh niên trên qua chốt kiểm dịch. Danh tính người thanh niên được làm rõ là M.V.Y. (sinh năm 1990; ở huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang), không có giấy đi đường, không có giấy xét nghiệm COVID-19.

Tổ công tác đã bàn giao vụ việc cho Công an xã Trần Phú (huyện Chương Mỹ) điều tra làm rõ.

UBND TP. Hà Nội yêu cầu thực hiện nghiêm giãn cách xã hội, giám sát chặt việc cấp giấy đi đường

Hà Nội tiếp tục thực hiện cách ly toàn xã hội đến 6h ngày 6/9/2021 trên phạm vi toàn thành phố để phòng, chống dịch COVID-19. Chiều 21/8, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành về việc tăng cường các biện pháp thực hiện nghiêm giãn cách xã hội để ngăn chặn dịch bệnh COVID-19.

Cụ thể, UBND thành phố yêu cầu người dân, các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định giãn cách xã hội theo nguyên tắc: Người cách ly với người, gia đình cách ly với gia đình, khu phố cách ly với khu phố; thôn bản cách ly với thôn bản; xã, phường cách ly với xã, phường; quận, huyện cách ly với quận, huyện; thành phố cách ly với tỉnh; kiên quyết yêu cầu người dân “ai ở đâu thì ở đó” nhằm khống chế sự lây lan, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng và kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh trong thời gian giãn cách xã hội.

Yêu cầu các cơ quan, đơn vị của Trung ương và thành phố; các tổ chức, doanh nghiệp đóng trên địa bàn chấp hành nghiêm quy định giãn cách xã hội; cấp và quản lý giấy đi đường cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của đơn vị và việc hoạt động trong thời gian giãn cách xã hội đảm bảo theo đúng quy định của thành phố; chịu trách nhiệm trước pháp luật và thành phố trong trường hợp để lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.


Trốn trong cốp xe để qua chốt, Hà Nội yêu cầu giám sát chặt việc cấp giấy đi đường