Trốn khỏi khu cách ly về dự lễ đổ mái nhà, một thợ cắt tóc bị phạt 17,5 triệu đồng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người đàn ông làm nghề cắt tóc tại thị trấn Nam Sách (huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương) tự ý rời khỏi khu vực đang phong tỏa phòng chống dịch để về quê dự lễ đổ mái nhà, đã bị phạt 17,5 triệu đồng.

Ngày 6/8, Chủ tịch UBND huyện Nam Sách (Hải Dương) ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với N. D.C. (sinh năm 1982, làm nghề cắt tóc) về hành vi “trốn khỏi nơi phong tỏa, không chấp hành việc áp dụng quyết định cách ly y tế vùng có dịch”.

Cụ thể, sau khi xuất hiện ca mắc COVID-19 tại huyện Nam Sách, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Hải Dương ra quyết định phong tỏa toàn bộ thị trấn Nam Sách (huyện Nam Sách) tối thiểu 14 ngày kể từ 18h ngày 27/7.

Tuy nhiên, khoảng 10h ngày 4/8, N.D.C. (đang tạm trú tại thị trấn Nam Sách) đã tự ý trốn về nhà ở thôn An Đoài. Khoảng 13h cùng ngày, C. tự ý trèo qua dải phân cách để quay trở về nơi đang tạm trú tại đường Trần Phú, thị trấn Nam Sách thì bị Công an huyện Nam Sách đã phát hiện và lập biên bản hành vi vi phạm. Tại cơ quan công an, C. trình bày lý do trốn về nhà để làm lễ đổ mái cho ngôi nhà đang xây ở quê.

Công an tỉnh Hải Dương cho biết, hành vi của N. D.C. vi phạm “điểm b, khoản 2, Điều 11 Nghị định số 117 của Chính phủ” quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, là nguy cơ làm lây lan dịch bệnh trong cộng đồng. Với hành vi vi phạm, N. D.C. bị xử phạt 17,5 triệu đồng.

Bình Dương: F0 cầm dao, đập cửa đe dọa bác sĩ

Theo Trung tâm y tế TTYT huyện Bàu Bàng, khoảng 20h tối 5/8, một nhóm F0 (không triệu chứng) gồm 9 người (là công nhân của một công ty trong KCN Bàu Bàng) đang được điều trị tại bệnh viện dã chiến Trường tiểu học Lai Hưng A đã cầm dao đi lòng vòng trong khu cách ly, đập cửa phòng đe dọa bác sĩ trực và kích động những người trong khu này quậy phá.

Lý do, theo TTYT huyện Bàu Bàng cho hay, do nhóm F0 đã đặt mua thuốc lá ở ngoài để mang vào trong khu điều trị. Khi shipper mang thuốc lá đến, các bác sĩ phát hiện, không cho mang vào theo quy định.

Lúc này, nhóm F0 bắt đầu chạy ra ngoài la hét, chửi bới, kích động mọi người cùng la hét yêu cầu đưa thuốc lá để nhóm này mang vào trong. Tiếp đó, 2 F0 khác cầm dao đi lòng vòng trong khu điều trị để tìm bác sĩ “hỏi cho ra chuyện”.
Các bác sĩ đã đề nghị Công an huyện Bàu Bàng đến xử lý, đưa 2 F0 nói trên ra khỏi khu điều trị. Sau đó 2 F0 này được đưa đến một trạm y tế ở gần đó để tách ra điều trị riêng.
TTYT huyện Bàu Bàng cho biết, nhóm F0 kể trên ban đầu là F1, sau đó trở thành F0 khoảng 10 ngày nay. Khi được đưa đến khu điều trị F0 không triệu chứng.


Trốn khỏi khu cách ly về dự lễ đổ mái nhà, một thợ cắt tóc bị phạt 17,5 triệu đồng