Trích xuất camera xác định hành trình của 2 du khách người Anh nhiễm viêm phổi Vũ Hán

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhà tù Hỏa lò, nơi hai du khách người Anh ở Lào Cai dương tính với viêm phổi Vũ Hán đã tạm dừng đón khách để khử khuẩn toàn bộ. Nhân viên tiếp xúc gần cũng được cách ly, theo thông tin từ Zing.vn.

Trong cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội sáng 9/3, bà Trần Thị Vân Anh, Phó giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao cho biết thông tin 2 du khách người Anh dương tính với viêm phổi Vũ Hán đã đến tham quan một số di tích tại Hà Nội trước khi đến Lào Cai.

Khi kiểm tra camera tại một số địa điểm, đã phát hiện 2 du khách có đến khu di tích Nhà tù Hỏa Lò.

Qua trích xuất camera tại di tích Nhà tù Hỏa Lò, cơ quan chức năng phát hiện vào sáng 3/3, hai du khách người Anh đến đây cùng 1 hướng dẫn viên riêng. Họ đến di tích lúc 9h6, rời di tích lúc 10h24, theo thông tin từ Zing.vn.

Trong khoảng thời gian khách tham quan, có 3 người có tiếp xúc trực tiếp, gồm quầy bán vé, soát vé và lễ tân. Ngoài ra còn có khoảng 15 khách lẻ tham quan cùng thời điểm.

Tuy nhiên, bà Vân Anh cho biết, quầy bán vé có một khung kính bảo vệ và người mua vé là hướng dẫn viên. Tất cả lễ tân tại đây có đeo khẩu trang và găng tay.

Sở này cũng đã tiến hành kiểm tra và xác định ca trực ngày 3/3, gồm 11 người và cung cấp thông tin liên lạc cũng như tình trạng sức khỏe của các cán bộ này cho Công an phường Trần Hưng Đạo và quận Hoàn Kiếm.

Bà Vân Anh cho biết: “Tất cả cán bộ đã đi kiểm tra tại Bệnh viện đa khoa Đống Đa và sức khỏe bình thường, không có biểu hiện dịch bệnh. Tuy nhiên, chúng tôi đề nghị các cán bộ cách ly, họ đều tự giác xin cách ly tại nhà, cam kết không tiếp xúc với người ngoài”.

Ngay sau đó, di tích Nhà tù Hỏa Lò đã tạm dừng đón khách để phun khử khuẩn. Toàn bộ di tích cũng được khử khuẩn, vệ sinh, trong ngày.

Một địa điểm di tích văn hóa khác vốn thu hút nhiều khách nước ngoài tham quan là Đền Ngọc Sơn cũng được kiểm tra và thấy có cả người Anh.

Trích xuất camera cho thấy, nhân viên ở đây giữ khoảng cách xa khi tiếp xúc với du khách và qua một hướng dẫn viên. Tuy vậy, sở Văn hóa vẫn đề nghị các cán bộ tự giác khai báo sức khỏe và chủ động cách ly tại nhà nếu có bất thường.

Khu di tích Đền Ngọc Sơn, Văn Miếu, nơi hàng ngày có khoảng 1.000 khách nước ngoài tham quan, cũng được tiến hành các biện pháp vệ sinh và khử khuẩn trong ngày 10/3.

Hiện hai du khách này đã được di chuyển từ Lào Cai về Hà Nội và đang được cách ly và điều trị tại Bệnh Viện Nhiệt đới Trung ương.

Minh Dũng

Việt Nam

Trích xuất camera xác định hành trình của 2 du khách người Anh nhiễm viêm phổi Vũ Hán