Treo cao trước nhiều rủi ro, vàng quay đầu sắp về mốc 55 triệu đồng/lượng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tại thị trường thế giới và trong nước, giá vàng ngày 8/4 tiếp tục giảm, trong đó, giá vàng trong nước giảm mạnh, sắp về mốc 55 triệu đồng/lượng.

Trong nước

Trong phiên giao dịch lúc 8h30 ngày 8/4 (theo giờ Việt Nam), giá vàng giảm mạnh 120 ngàn đồng/lượng, đưa giá vàng trong nước về mốc 55,13 triệu đồng/lượng. Cụ thể:

Tại Hà Nội, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 54,73 - 55,15 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra); giảm 120 ngàn đồng/lượng ở cả 2 chiều so với cuối phiên ngày 7/4.

Giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức 54,73 - 55,13 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Tại TP. HCM, cùng thời điểm lúc 8h30, giá vàng trong nước được Công ty SJC niêm yết ở mức 54,73-55,13 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra).

Thế giới

Trong phiên giao dịch lúc 8h30 ngày 8/4, tại thị trường thế giới, giá vàng trên sàn Kitco đang duy trì giao dịch ở mức 1.735,0-1.735,5 USD/ounce. Giá vàng giao ngay ở mốc 1.737,60 USD/ounce, giảm 6,0 USD/ounce.

Dự báo ngắn hạn

Theo Nông nghiệp Việt Nam, giá vàng thế giới đang giảm nhẹ khi các nhà giao dịch và nhà đầu tư tiếp tục thể hiện tâm lý "chấp nhận rủi ro" chung để thúc đẩy thị trường chứng khoán tăng trưởng.

Người phụ trách các đồng tiền và hàng hóa tại Axis Securities, Sunilkumar Katke cho rằng, giá vàng chịu sức ép khi các chỉ số chứng khoán châu Á tăng lên các mức cao nhất trong 3 tuần, từ đó làm giảm sức hấp dẫn của vàng.

Chiến lược gia hàng hóa Christopher Louney của RBC Capital Markets cho hay, đà sụt giảm của vàng đến sớm hơn dự kiến. Nguyên nhân là do động lực tăng trưởng toàn cầu đã trở lại, đồng USD cao hơn, lãi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng và tâm lý chấp nhận rủi ro. Tất cả đều đang đè nặng lên vàng.

Theo chiến lược gia Louney, triển vọng cơ bản của ông đối với vàng là trung lập và dự báo giá sẽ giảm hơn một chút từ giờ đến cuối năm 2021.

Ông Louney nhấn mạnh: "Bỏ qua những lo ngại về lạm phát, chúng tôi chỉ đang thiết lập một thời kỳ mà vàng trung lập đến yếu".

Trong quý II/2021, chiến lược gia Louney kỳ vọng giá vàng trung bình ở mức 1.726 USD/ounce. Đây là mức giá vàng hiện đang được giao dịch. Vào cuối năm, dự báo trung bình vàng được giao dịch là 1.694 USD/ounce.

Việt Nam Xã hội

Treo cao trước nhiều rủi ro, vàng quay đầu sắp về mốc 55 triệu đồng/lượng