TP.Thủ Đức cơ bản kiểm soát được dịch COVID-19, xét nghiệm miễn phí cho shipper

Giúp NTDVN sửa lỗi

Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. HCM (HCDC) - bà Lê Thị Hồng Nga cho biết, số ca mắc mới tại TP. Thủ Đức giảm liên tục trong 3 tuần gần đây. Đối chiếu các tiêu chí, TP. Thủ Đức đã cơ bản kiểm soát được dịch COVID-19.

Chiều ngày 23/9, Bí thư Thành ủy TP. HCM Nguyễn Văn Nên đã dự Hội nghị sơ kết công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn TP. Thủ Đức từ ngày 16 đến ngày 22/9.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Nên cho rằng không thể tiếp tục kéo dài giãn cách nghiêm ngặt mà cần phải từng bước mở dần, thích ứng an toàn để kinh tế phục hồi và các hoạt động xã hội dần trở lại bình thường.

Báo cáo tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Hiếu - bí thư Thành ủy TP. Thủ Đức cho biết, từ ngày 28/8 đến 21/9, số ca mắc mới trên địa bàn giảm liên tục. Từ ngày 15 đến 21/9, số ca mắc mới giảm liên tục so với 2 tuần liền kề và giảm hơn 69% so với tuần cao nhất. Từ ngày 15 đến 21/9, trên địa bàn không ghi nhận chuỗi lây nhiễm mới.

Ông Hiếu cũng cho biết, TP. Thủ Đức đã tiêm vaccine mũi 1 cho 99% người dân trên 18 tuổi và mũi 2 đạt 36%. Dự kiến đến 30/9, 100% người dân đã tiêm ngừa, 100% người dân là F0 đã khỏi bệnh sẽ được cấp thẻ xanh COVID để thuận lợi khi tham gia các hoạt động xã hội.

Bà Lê Thị Hồng Nga - Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. HCM (HCDC) cho biết, số ca mắc mới tại TP. Thủ Đức giảm liên tục trong 3 tuần gần đây. Đối chiếu các tiêu chí, TP. Thủ Đức đã cơ bản kiểm soát được dịch COVID-19.

Hiện nay, TP. Thủ Đức đang xây dựng các kế hoạch phòng chống dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế theo các giai đoạn; xác định lộ trình, lĩnh vực, ngành nghề ưu tiên để nới lỏng dần từng bước.

Theo ông Bùi Tá Hoàng Vũ - giám đốc Sở Công thương TP. HCM cho biết, TP. Thủ Đức có các trụ cột quan trọng với thành phố như hệ thống cảng biển, cảng sông, khu công nghệ cao, khu chế xuất và chợ đầu mối… Sự mở cửa, khôi phục phát triển kinh tế của địa phương là rất quan trọng, mang tính chất đòn bẩy đối với thành phố.

Xét nghiệm miễn phí cho shipper

UBND TP. Thủ Đức đã quyết định triển khai xét nghiệm COVID-19 miễn phí cho shipper với ứng dụng công nghệ tại các địa điểm y tế lưu động tại các phường của thành phố. Các shipper sẽ nhận được kết quả xét nghiệm và lưu giữ lịch sử xét nghiệm trực tuyến. Thời gian xét nghiệm từ 6h - 18h mỗi ngày từ ngày 24 - 30/9. Để đăng ký và nhận kết quả, các shipper chỉ cần truy cập vào website https://vnkm.yte.gov.vn/ hoặc https://vietnamkhoemanh.vn.

Việc ứng dụng công nghệ trong xét nghiệm cho các shipper giúp các doanh nghiệp vận tải quản lý tự động, trực tuyến tình trạng xét nghiệm âm tính của các bác tài, giảm chi phí xét nghiệm, đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Các shipper công nghệ trở lại hoạt động, kết nối chuỗi cung ứng, dịch vụ,… đáp ứng nhu cầu vận chuyển, giao nhận cho người dân và doanh nghiệp trong trạng thái bình thường mới.

Trước đó, UBND TP. HCM đã ra văn bản khẩn về việc quản lý kết quả xét nghiệm cho lực lượng shipper trên địa bàn thành phố. Theo đó, doanh nghiệp quản lý shipper chịu trách nhiệm tổ chức xét nghiệm bắt đầu từ 24/9 đến 30/9.


TP.Thủ Đức cơ bản kiểm soát được dịch COVID-19, xét nghiệm miễn phí cho shipper