TP.Thủ Dầu Một: Ghi nhận ca dương tính với SARS-CoV-2 khi khám sàng lọc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sáng 15/6, Bệnh viện Đa khoa tư nhân Bình Dương (TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) đã phát hiện một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 khi khám sàng lọc.

Cụ thể, trong sáng nay (15/6), Bệnh viện Đa khoa tư nhân Bình Dương (đường Huỳnh Văn Cù, phường Chánh Mỹ, TP.Thủ Dầu Một) khám sàng lọc đối với trường hợp nam bệnh nhân, 37 tuổi, có những triệu chứng mệt, khó thở. Qua phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Bình Dương, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm lần 1 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ca nghi nhiễm sau đó đã được đưa đi cách ly tập trung. Lực lượng chức năng cũng đã phun thuốc khử trùng và khẩn trương truy vết những người liên quan khi đến khám tại Bệnh viện Đa khoa tư nhân Bình Dương.

Sau khi ghi nhận trường hợp ghi nhiễm trên, Bệnh viện Đa khoa tư nhân Bình Dương đã thông báo tạm dừng việc tiếp bệnh nhân đến khám, chữa bệnh; đồng thời bệnh viện phối hợp cùng lực lượng chức năng tiến hành điều tra, truy vết phân loại các trường hợp F1, F2, thực hiện khai y tế với tất cả những người có mặt tại bệnh viện để xử lý khi có kết quả chính thức từ CDC Bình Dương đối với trường hợp nghi nhiễm trên.

Cũng trong sáng nay, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương thông báo đã thông tin ghi nhận thêm 12 ca dương tính với SARS-CoV-2 là F1 của bệnh nhân nhân viên bán trà sữa. Như vậy, đến hiện tại (chiều 15/6), tỉnh Bình Dương ghi nhận đến 13 ca nghi mắc COVID-19 trong cộng đồng.


TP.Thủ Dầu Một: Ghi nhận ca dương tính với SARS-CoV-2 khi khám sàng lọc