TP.HCM xuất hiện chuỗi lây nhiễm mới: 3 người cùng Hội ở Gò Vấp mắc COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cả 3 người sinh hoạt cùng Hội Truyền giáo Phục Hưng ở quận Gò Vấp, gồm người phụ nữ làm việc ở quận Phú Nhuận và 2 vợ chồng ngụ quận 12, đều có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với COVID-19.

TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu - Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP. HCM, đơn vị thực hiện xét nghiệm RT-PCR đã xác nhận cả ba trường hợp cùng sinh hoạt tại Hội Truyền giáo Phục Hưng ở quận Gò Vấp đều mắc COVID-19.

Trước đó, trong tối và đêm 26/5, HCDC lần lượt thông báo 3 trường hợp nghi nhiễm COVID-19 là 1 người phụ nữ (38 tuổi) ở xã Thới Tam Thôn (huyện Hóc Môn) làm việc ở quận Phú Nhuận và 2 vợ chồng cư trú tại phường Thạnh Lộc (quận 12).

HCDC cho hay, cả ba người đều sinh hoạt chung tại Hội Truyền giáo Phục Hưng ở quận Gò Vấp. Ngày 26/5, ba người cùng đi khám tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định (quận Bình Thạnh) do có triệu chứng viêm hô hấp, cùng được phân loại khám sàng lọc và được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả nghi nhiễm COVID-19, sau đó có kết quả khẳng định.

Cả 3 trường hợp này chưa được Bộ Y tế công bố.

Theo HCDC, nhóm người sinh hoạt tại Hội Truyền giáo Phục Hưng ở quận Gò Vấp có 24 người, hiện đã có 3 người dương tính với virus SARS-CoV-2.

Sau khi nhận được thông tin, các quận huyện có người sinh hoạt trong Hội này đã kích hoạt đội đáp ứng nhanh thực hiện điều tra, truy vết và lấy mẫu xét nghiệm ngay trong đêm.

Cơ quan chuyên môn cũng lấy mẫu xét nghiệm của những người trong gia đình các ca nhiễm và đang chờ kết quả.

Ngay trong đêm 26/5, nhiều địa điểm liên quan đến 3 ca mắc mới này đã bị phong toả.

Nơi ở của người phụ nữ ở xã Thới Tam Thôn (huyện Hóc Môn) và hai vợ chồng ở phường Thạnh Lộc (quận 12) đã bị phong toả để điều tra, truy vết dịch tễ.

Cơ quan chức năng quận Gò Vấp đã phong toả khu vực hẻm 415 Nguyễn Văn Công (phường 3) - nơi có căn nhà là địa điểm nhóm này sinh hoạt.

Lực lượng chức năng cũng có mặt tại toà nhà Sogetraco trên đường Đặng Văn Ngữ (phường 10, quận Phú Nhuận) là nơi làm việc của một trong 3 ca mắc COVID-19 mới được ghi nhận.

Riêng Bệnh viện Nhân dân Gia Định – nơi 3 bệnh nhân đến khám đã được tiến hành khử khuẩn. Do cả 3 trường hợp đều được cách ly ngay từ khu khám sàng lọc nên không ảnh hưởng đến hoạt động của bệnh viện.

Sáng 27/5, HCDC tiếp tục công bố 10 ca nghi nhiễm COVID-19 liên quan đến chùm ca bệnh này, trong đó có 1 đầu bếp của khách sạn 5 sao Sheraton tại địa chỉ: 88 Đồng Khởi (phường Bến Nghé, quận 1).

Như vậy, đến nay, TP. HCM đã xuất hiện 3 chuỗi lây nhiễm là:

Công ty kiểm toán trên đường Pasteur ở quận 3 (liên quan đến BN4514 ngụ tại chung cư Sunview Town - TP. Thủ Đức và BN4583 ngụ tại quận 7). Hai bệnh nhân này nhiễm biến chủng Ấn Độ, nguồn lây được xác định từ Hải Phòng do BN4583 về quê ở Hải Phòng 12 ngày trong kỳ nghỉ 30/4.

Quán bánh canh O Thanh ở quận 3: đã ghi nhận 5 ca mắc COVID-19 từ ngày 20/5 là: người mẹ (BN4780), 2 con trai (BN4781-4782), con gái (BN5463) và cháu ngoại 18 tháng tuổi (BN5329). 5 bệnh nhân này nhiễm biến chủng Anh B.1.1.7. Ngành y tế đang tiếp tục truy tìm nguồn lây của chuỗi này.

Và chuỗi lây nhiễm mới được phát hiện ở quận Gò Vấp.

Minh Nguyệt


TP.HCM xuất hiện chuỗi lây nhiễm mới: 3 người cùng Hội ở Gò Vấp mắc COVID-19