TP. HCM trục xuất thêm 40 người nước ngoài nhập cảnh trái phép

Giúp NTDVN sửa lỗi

Các cơ quan chức năng TP. HCM đang làm thủ tục trục xuất 40 người nước ngoài nhập cảnh trái phép (diện có hộ chiếu) về nước sau khi hoàn thành cách ly phòng COVID-19.

Chiều tối 24/8, tại cuộc họp Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 TP. HCM, ông Trần Đức Tài, Phó giám đốc Công an TP. HCM cho biết, từ ngày 21/7 đến nay, lực lượng chức năng đã phát hiện và quản lý 116 người nước ngoài nhập cảnh trái phép, trong đó đã trục xuất 4 trường hợp.

Hiện còn 112 trường hợp đang quản lý (gồm: 109 người Trung Quốc, 1 người Đài Loan và 2 người Campuchia), trong đó có 40 người có hộ chiếu, hơn 60 trường hợp còn lại không có hộ chiếu.

Đối với 40 người có hộ chiếu: Công an TP. HCM đang phối hợp với Sở Ngoại vụ làm thủ tục trục xuất.

Đối với hơn 60 người không có hộ chiếu: Công an TP. HCM phối hợp với Sở Ngoại vụ làm việc với cơ quan ngoại giao để xác minh và cấp giấy thông hành trước khi trục xuất.

Tại buổi họp, ông Nguyễn Tuấn, Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ cho biết, tuần trước đã mời Lãnh sự quán Trung Quốc tới làm việc về hơn 60 trường hợp không có giấy tờ. Cơ quan ngoại giao Trung Quốc cam kết sớm hoàn tất thủ tục, đưa số người này về nước.

Kết luận tại buổi họp, Chủ tịch thành phố Nguyễn Thành Phong đề nghị Sở Ngoại vụ tiếp tục làm việc với cơ quan ngoại giao các nước có trường hợp nhập cảnh trái phép, để hoàn tất thủ tục cấp giấy thông hành trong thời gian sớm nhất.

Trước đó, ông Nguyễn Thành Phong từng đề nghị Công an TP. HCM phối hợp với VKSND và TAND lựa chọn một số án điểm về nhập cảnh trái phép, thực hiện thủ tục rút gọn của Bộ luật Tố tụng hình sự để sớm đưa ra truy tố, xét xử người nước ngoài nhập cảnh trái phép.

Việt Nam Chính trị

TP. HCM trục xuất thêm 40 người nước ngoài nhập cảnh trái phép