TP HCM: Thêm một con hẻm bị phong tỏa để ngừa COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Liên quan đến bệnh nhân 2910, lực lượng chức năng tiếp tục phong tỏa thêm một con hẻm tại đường Phan Đăng Giảng (KP2, P.Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP HCM).

Từ trưa nay (30/4), hai đầu con hẻm 77 đường Phan Đăng Giảng, P.Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân đã được chốt chặn, hạn chế phương tiện ra vào. Lực lượng y tế hiện vẫn đang tiến hành lấy mẫu xét nghiệm COVID-19, thông tin khai báo y tế của các hộ dân sống trong con hẻm này. Cơ quan chức năng sẽ giám sát 24/24 khu vực này cho đến khi có thông báo mới.

Như vậy đây là con hẻm thứ 2 của đường Phan Đăng Giảng bị phong tỏa, sau khi hẻm 20 bị cách ly từ tối qua (29/4), đều liên quan đến BN 2910 (nam, sinh năm 1993 có địa chỉ thường trú tại tỉnh Hà Nam) tại quận Bình Tân từng ăn uống với bệnh nhân 2899 mắc COVID-19 tại tỉnh Hà Nam.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM cho biết, ngành y tế đang thực hiện cách ly người nhập cảnh theo quy định; tổ chức giám sát các hoạt động liên quan đến việc tổ chức cách ly y tế, bao gồm: hoạt động tại khu cách ly tại khách sạn, tại bệnh viện, các khu cách ly tập trung của quận huyện, khu cách ly của thành phố; giám sát bệnh nhân sau khi hoàn thành cách ly tập trung về cư trú tại thành phố. Hiện số bệnh nhân đang trong thời gian giám sát sau cách ly là 15 người.

Lấy mẫu xét nghiệm theo quy định đối với thành viên các tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú tại thành phố; xét nghiệm đối với bệnh nhân COVID-19 sau xuất viện, người cách ly tập trung, người sau cách ly về cư trú tại thành phố; tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm giám sát nhân viên làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất. Tổng mẫu giám sát tính từ ngày 10/3 là 14.528 mẫu, 14.335 có kết quả âm tính, 193 đang chờ kết quả.

Tính đến thời điểm hiện tại, TP HCM đang cách ly tập trung 3.019 người; 1 trường hợp đang cách ly tại nhà.

TP HCM sẽ bắt đầu tạm dừng hoạt động các quán bar, karaoke, vũ trường từ 18h chiều nay (30/4), đồng thời khuyến cáo người dân hạn chế đến nơi công cộng, nơi đông người khi không cần thiết; tuân thủ phòng bệnh theo thông điệp 5K; tuân thủ hướng dẫn tự theo dõi sức khỏe sau cách ly tập trung; người đi chung với BN2910 trên chuyến bay VJ133 từ Hà Nội đến TP HCM ngày 27/4 nhanh chóng khai báo y tế cho cơ quan y tế địa phương.

 


TP HCM: Thêm một con hẻm bị phong tỏa để ngừa COVID-19