TP.HCM thêm 1 ca nghi mắc COVID-19 tại quận 7

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tối 18/5, Sở Y tế TP. HCM ghi nhận thêm 1 ca dương tính COVID-19 tại quận 7, là đồng nghiệp của bệnh nhân ở chung cư Sunview Town (TP. Thủ Đức).

Tối 18/5, Sở Y tế TP. HCM cho biết, các cơ quan chức năng quận 7 đang tiến hành kiểm tra trong đêm một ca nghi nhiễm COVID-19 tại phường Tân Kiểng, quận 7 theo hướng dẫn của Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP. HCM (HCDC).

Theo đó, lực lượng chức năng quận 7 (TP. HCM) đã phong toả một chung cư trên đường Huỳnh Tấn Phát (phường Bình Thuận) và một căn hộ cao cấp ở đường số 10, phường Tân Kiểng liên quan đến ca nghi nhiễm này.

HCDC cho hay, người này là nữ (SN 1987, cư ngụ tại phường Tân Kiểng, quận 7), là đồng nghiệp của bệnh nhân N.Q.N (tại chung cư Sunview Town ở TP. Thủ Đức). Bệnh nhân nữ mới có kết quả xét nghiệm dương tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Qua khai thác dịch tễ ban đầu, người này đã đến Hải Phòng từ ngày 24/4 đến ngày 5/5. Ngày 5/5, đi trên chuyến bay VN1179 từ Hải Phòng đến TP. HCM. Ngày 8/5, bệnh nhân có dấu hiệu sốt, tự mua thuốc uống và nghỉ làm đến ngày 11/5 thì đi làm lại.

Bệnh nhân nữ ở một mình trong khu căn hộ cao cấp có 82 người ở phường Tân Kiểng (sống tách biệt). Hiện ngành y tế đã lấy mẫu xét nghiệm được 55 người trong số này, còn 27 người dự kiến sẽ hoàn thành mẫu xét nghiệm trong đêm nay.

Liên quan đến ca mắc COVID-19 tại chung cư Sunview Town (TP. Thủ Đức), chiều 18/5, ngành y tế đã thông báo 4 người nhà là F1 của ca bệnh có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Trong đêm nay, các nhân viên y tế sẽ tập trung lấy 10.000 mẫu xét nghiệm tại chung cư Sunview Town để có kết quả sớm nhất nhằm truy vết các trường hợp liên quan.

Tình hình COVID hôm nay

Anh Thư


TP.HCM thêm 1 ca nghi mắc COVID-19 tại quận 7